Đội Trung Quốc sử dụng sơ đồ nào để đấu tuyển Việt Nam?

07/10/2021 09:10 GMT+7

Rất có thể trong trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7.10, đội Trung Quốc sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 đấu tuyển Việt Nam. Trong đó, Alan, Wu Lei và Elkeson hứa hẹn tạo ra sóng gió trên hàng công.

Không dễ dự đoán về đội hình mà Trung Quốc sẽ chơi khi gặp tuyển Việt Nam. Báo chí Trung Quốc có đưa ra các dự kiến khác nhau như tờ Sina phán đoán đội hình 4-4-1-1 nhưng tờ báo khác lại suy luận có thể HLV Li Tie dùng sơ đồ 5-3-2.

Trên thực tế, vũ khí sở trường của đội Trung Quốc lại được dựa trên sơ đồ 4-3-3, có thể phát huy hết khả năng của 3 tiền đạo mũi nhọn là Alan, Wu Lei và Elkeson. Trong đó, Elkeson đóng vai trò trung phong. Cầu thủ nhập tịch người Brazil sẽ tận dụng sức mạnh, tì đè, càn lướt để có thể nhận bóng từ các đồng đội.

Elkeson (số 9), cầu thủ nhập tịch người Brazil

AFC

Elkeson (bìa trái), Wu Lei (bìa phải) và HLV Li Tie ở buổi tập trên sân Sharjah đêm 6.10

HOÀNG QUÂN

Còn Wu Lei – cầu thủ đang chơi cho Espanyol tại La Liga có xu hướng hoạt động tự do và thích phô diễn kỹ thuật.

Bình luận viên Đặng Phương Nam đã nhấn mạnh, Wu Lei sẽ là nhân tố lợi hại bậc nhất của đội Trung Quốc mà hàng thủ Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác. Sẽ không dễ cho hậu vệ Việt Nam bởi Wu Lei không phải mẫu tiền đạo thích bám biên. Wu Lei có thể gây ra những khó khăn bằng cách phối hợp với Elkeson để luân phiên nhau tấn công vào nách giữa hậu vệ lệch trái và trung vệ lệch trái của đội tuyển Việt Nam.

Lộ diện ngôi sao triệu đô của đội tuyển Trung Quốc khiến Việt Nam dè chừng

Wu Lei chính là sợi dây liên kết nguy hiểm nhất của đội tuyển Trung Quốc. Dưới thời HLV Li Tie, Wu Lei không còn đóng vai “siêu nhân” giải quyết trận đấu mà tạo ra các tình huống sóng gió để đồng đội lập công.

Wu Lei được đánh giá cao

hoàng quân

Alan lại không phải mẫu tiền đạo cánh tự do như Wu Lei và thường có xu hướng phối hợp với tiền vệ trung tâm lệch trái là Yin Hong Bo để khai triển tấn công.

HLV Phạm Minh Đức nhận xét rằng, đội Trung Quốc rất hay lên bóng từ biên mà hậu vệ trái Wang Shenchao rất tích cực tham gia tấn công nên tiền vệ Việt Nam phải cố gắng cắt được sự liên lạc của các vị trí bên hành lang trái của Trung Quốc.

Chờ bộ khung HAGL và sự xuất hiện của sát thủ phố núi ở tuyển Việt Nam

Hai tiền vệ Jin Jingdao và Wu Xi có xu hướng đá thấp hơn. Trong đó, Wu Xi đóng vai trò tiền vệ đánh chặn. Trong bộ tứ hậu vệ, ngoài Wangshenchao chịu khó dâng cao để phối hợp với tuyến trên thì Li Ang chơi an toàn hơn để khi cần có thể kết hợp với 2 trung vệ Zhang Linpheng và Tyias Browning trong việc bọc lót.

Có thể Tấn Trường sẽ được bắt chính

VFF

Tuyển Việt Nam thoải mái tinh thần

VFF

Cặp trung vệ Zhang Linpheng và Tyias Browning không thật sự xuất sắc. Cả hai đều nhanh, mạnh nhưng xoay sở không tốt. Tuy nhiên vì họ có thể hình, có tốc độ nên trong những cuộc đấu một đối một, các tiền đạo Việt Nam có thể sẽ bị thiệt thòi hơn.

Đội Trung Quốc không mạnh vượt trội như đội Ả Rập Xê Út hay đội Úc nhưng họ vẫn nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. Trận đấu vào 0 giờ theo giờ Việt Nam ngày 8.10 trên sân Sharjar sẽ là trận đấu mà hai hậu vệ biên của tuyển Việt Nam sẽ hoạt động vất vả để tìm cách ngăn chặn hai tiền đạo cánh Wu Lei và Alan.

Khi tuyến giữa của đội Trung Quốc có thể chỉ bố trí 3 tiền vệ trung tâm và chơi theo xu hướng mở rộng ra hai cánh thì các tiền vệ Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức cần tận dụng cơ hội cầm bóng đột phá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.