Triều Tiên đã nhận hàng tiếp tế y tế Covid-19 từ WHO, vẫn chưa có ca Covid-19 nào

07/10/2021 09:58 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo đã chuyển hàng tiếp tế y tế về Covid-19 đến CHDCND Triều Tiên thông qua cảng Đại Liên của Trung Quốc.

Nhân viên y tế xịt khử khuẩn tại một khu thương mại ở Bình Nhưỡng

afp

Trong thông báo tuần cập nhật về tình hình lây nhiễm Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa trên toàn cầu, WHO cho biết đã bắt đầu vận chuyển thiết bị y tế phòng chống Covid-19 đến Triều Tiên thông qua thành phố Đại Liên, theo Yonhap ngày 7.10.

Triều Tiên siết chặt kiểm soát biên giới từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, khiến các chuyến hàng tiếp tế nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế cần thiết không thể được vận chuyển đến nước này.

Hồi tháng 7, Triều Tiên cũng đóng cửa tuyến đường vận tải biển quan trọng kết nối cảng Nampo của nước này với Đại Liên giữa lúc Bình Nhưỡng tăng cường biện pháp khẩn cấp chống dịch lên mức cao nhất.

Tuy nhiên, việc WHO bắt đầu vận chuyển thiết bị y tế đến Triều Tiên được cho là tín hiệu cho thấy nước này đang nới lỏng việc kiểm soát.

Chuyến hàng được cho là được giao vào cuối tháng 9 vì báo cáo của WHO cập nhật tình hình từ ngày 20-26.9. Hiện chưa rõ lô hàng tiếp tế này gồm những gì.

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố không có ca nhiễm Covid-19 nào và từ chối viện trợ y tế, gồm vắc xin Covid-19 từ bên ngoài vì lo ngại việc vận chuyển làm lây lan virus.

Theo báo cáo mới nhất của WHO, tổng cộng 40.700 người Triều Tiên đã được xét nghiệm nhưng không có ca Covid-19 nào tính đến ngày 23.9.

Vẫn còn 3 quốc gia chưa tiêm liều vắc xin Covid-19 nào
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.