Bắn pháo hiệu từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa để cảnh báo áp thấp nhiệt đới

07/10/2021 10:18 GMT+7

Các đồn biên phòng tuyến biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa đã mở 24/27 điểm bắn pháo hiệu để cảnh báo áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sẽ mạnh lên thành bão số 7.

Sáng nay, 7.10, Bộ đội biên phòng cho biết, cập nhật báo cáo mới nhất từ Bộ đội biên phòng các tuyến biến từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa cho biết, các đồn biên phòng tuyến biển đã mở 24/27 điểm bắn pháo hiệu dọc theo bờ biển để cảnh báo ngư dân, tàu thuyền, phương tiện trên biển để cảnh báo nguy hiểm về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Cảnh báo tổ hợp thiên tai nguy hiểm trên Biển Đông và ở các tỉnh Trung bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến sáng nay, áp thấp nhiệt đới này đã nằm ở vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa với gió giật cấp 8 và sẽ mạnh lên thành cơn bão số 7 trên Biển Đông trong 24 - 48 giờ tới.

Cũng theo Bộ đội biên phòng, qua rà soát ở các địa phương, vùng biển khu vực giữa Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa vẫn còn 60 tàu với 480 lao động đang ở ngay phía sau đường đi của áp thấp nhiệt đới này. Các tàu này đã nhận được thông tin cảnh báo từ cơ quan chức năng và đang tiếp tục di chuyển vòng tránh để thoát ra ngoài vùng biển nguy hiểm.

Cũng tại cuộc họp chiều 6.10, ông Trần Quang Hoài, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đã đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) gửi công hàm đến các nước xung quanh, đề nghị tạo điều kiện cho tàu, thuyền của Việt Nam được di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết các đơn vị thuộc Quân khu 4 đã huy động gần 200.000 người và trên 1.000 phương tiện ứng phó với mưa lớn, thiên tai trong những ngày tới.

Các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, phòng không - không quân sẵn sàng lực lượng gần 7.000 người với 600 phương tiện các loại, trong đó có 7 máy bay ứng trực làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Cũng trong ngày 6.10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cảnh báo 10 ngày tới, Biển Đông liên tiếp đón 2 cơn bão. Các cơn bão này khi chịu ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh sẽ gây ra những đợt mưa đặc biệt lớn ở các Trung bộ.

Mưa lớn liên tục nhiều ngày sẽ khiến các tỉnh Trung bộ nguy cơ cao xuất hiện các chuỗi thiên tai nguy hiểm như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên diện rộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.