Người từ vùng có dịch về Tây Ninh phải đáp ứng những điều kiện gì?

Giang Phương
Giang Phương
07/10/2021 12:09 GMT+7

Người từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch phải đáp ứng đủ các điều kiện đã được UBND tỉnh Tây Ninh quy định mới được vào tỉnh này.

Ngày 7.10, liên quan đến việc người từ các tỉnh, thành phố lân cận thuộc vùng có dịch về Tây Ninh, thì phải đáp ứng các điều kiện đã được quy định UBND tỉnh Tây Ninh ban hành tại Công văn 3403 (ban hành ngày 3.10).

Người về Tây Ninh theo kế hoạch đón về quê của tỉnh

GIANG PHƯƠNG

Xét nghiệm âm tính, khai báo y tế tại địa phương

Trường hợp người từ vùng có dịch (TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai…) về Tây Ninh, phải đăng ký về theo kế hoạch đón của tỉnh.

Trong trường hợp trở về địa phương từ vùng có dịch theo nhu cầu cá nhân phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Khi về nơi cư trú phải khai báo tại UBND xã để lập danh sách theo dõi, cách ly y tế theo quy định (xã sẽ thu giấy CMND hoặc căn cước công dân và trả lại sau khi hoàn tất cách ly).

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm mũi 1 từ 21 ngày thì thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương.

Cửa ngõ từ TP.HCM về Tây Ninh, thuộc địa phận xã An Tịnh, TX.Trảng Bàng

GIANG PHƯƠNG

Người chưa được tiêm vắc xin thì cách ly tại nhà 14 ngày. Cam kết hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, tiếp xúc với người bên ngoài. Đồng thời, treo bản “cách ly y tế tại nhà” theo quy định, thực hiện xét nghiệm định kỳ vào các ngày 1,7 và 14.

Người đã hết bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện) nhưng chưa hết thời gian theo dõi, kiểm tra y tế sau khi xuất viện thì phải thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế tại địa phương. Trường hợp đã hết thời gian cách ly theo dõi thì được phép đi lại.

Nhận biết dấu hiệu mắc Covid-19 do chủng Delta gây bệnh nặng

Tài xế cung cấp mã xác thực các địa điểm từng đi qua

Đối với tài xế lái xe, nhân viên nghiệp vụ đi cùng xe, người thường xuyên đi ra ngoài tỉnh (1-6 ngày/lần) và khi trở về thì phải đăng ký thực hiện “1 cung đường 2 địa điểm” được UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú xác nhận và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm quản lý theo quy định.

Người đăng ký thực hiện phương án này phải cung cấp mã xác thực của các địa điểm từng đi qua để địa phương quản lý (giấy xác nhận này là cơ sở để các chốt cửa ngõ quản lý người vào tỉnh). Điểm lưu trú tại nhà hoặc cơ sở lưu trú phải được quản lý chặt chẽ không tiếp xúc người xung quanh.

Đối với công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế thực hiện theo phương án khôi phục sản xuất được duyệt

GIANG PHƯƠNG

Đối với công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế thực hiện theo phương án khôi phục sản xuất được duyệt.

Trường hợp người ngoài tỉnh đến Tây Ninh và đi về trong ngày, phải quét mã Code tại các Trạm Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khi ra vào cửa ngõ của tỉnh, kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Trong đó, bộ phận trực tại các cửa ngõ vào tỉnh Tây Ninh sẽ giữ giấy tờ tùy thân và trả lại khi ra khỏi tỉnh.

Ngày 7.10, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Tây Ninh, tính từ 18 giờ ngày 6.10 đến 6 giờ ngày 7.10, tỉnh ghi nhận 93 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, 18 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc, 3 ca qua truy vết F1, 11 ca trong khu phong tỏa, 61 ca cách ly tập trung và nhập cảnh . Lũy kế đến nay, Tây Ninh ghi nhận 9.189 ca mắc Covid-19, đã điều trị khỏi 8.179 ca và 135 ca tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.