Tàu ngầm Mỹ gặp tai nạn ở Biển Đông, nhiều binh sĩ bị thương

08/10/2021 06:46 GMT+7

Tàu ngầm USS Connecticut của hải quân Mỹ đã đâm vào vật thể không xác định dưới nước ở Biển Đông vào ngày 2.10, khiến nhiều binh sĩ bị thương.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Connecticut

Hải quân Mỹ

CNN dẫn lời hai quan chức quốc phòng Mỹ ngày 7.10 cho biết tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Connecticut của Mỹ đã đâm vào một vật thể dưới nước ở Biển Đông vào ngày 2.10.

Các quan chức cho biết 11 thủy thủ trên tàu USS Connecticut bị thương, trong đó khoảng 9 người bị thương nhẹ. Các thủy thủ này đều đã được chữa trị trên tàu ngầm. Theo thông báo từ Hạm đội Thái Bình Dương, không binh sĩ nào gặp thương tích nguy hiểm đến tính mạng.

"Tàu ngầm vẫn ở trong tình trạng an toàn và ổn định. Động cơ đẩy hạt nhân và cấu trúc của USS Connecticut không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường. Vụ việc sẽ được điều tra", theo tuyên bố của Hạm đội Thái Bình Dương.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đụng vật thể dưới Biển Đông, 15 thủy thủ bị thương

Hải quân Mỹ thì không nêu rõ rằng vụ việc diễn ra trên Biển Đông và chỉ cho biết tai nạn xảy ra ở vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, hai quan chức hải quân giấu tên cho biết vụ tai nạn xảy ra ở Biển Đông khi tàu USS Connecticut đang tiến hành các hoạt động thường lệ. Các quan chức này nói rằng USS Connecticut đã đi về hướng cảng ở Guam sau vụ tai nạn.

Họ cho biết thông tin về sự cố ngày 2.10 không được công bố cho đến ngày 7.10 để đảm bảo an ninh cho hoạt động của tàu ngầm. Các quan chức này vẫn chưa rõ tàu ngầm USS Connecticut đã đâm phải vật gì nhưng đó không phải là một tàu ngầm khác. Một quan chức cho biết vật thể bị đâm phải có thể là một con tàu đắm, một container bị chìm hoặc vật thể khác.

Theo CNN, USS Connecticut đang hoạt động ở vùng nước xung quanh Biển Đông khi vụ tai nạn xảy ra. Mỹ và các đồng minh đang thực hiện một tập trận lớn trong khu vực. Cuộc tập trận có sự tham gia của 3 tàu sân bay cùng các tàu Mỹ, Anh, Nhật Bản, Úc, Canada và Hà Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.