Rồng rắn xếp hàng dưới mưa chờ mua bánh mì ‘đắt nhất Sài Gòn’

Thanh Khương
Thanh Khương
10/10/2021 14:24 GMT+7

Từ ngày 1.10.2021, bánh mì Huỳnh Hoa - tiệm bánh mì được mệnh danh là đắt và ngon nhất nhì Sài Gòn luôn trong tình trạng quá tải vì lượng khách xếp hàng chờ mua bánh mì mang về rất đông. Kể cả lúc trời mưa, nhiều người vẫn chấp nhận chờ đợi để được thưởng thức lại hương vị quen thuộc sau nhiều tháng giãn cách.

Dưới cơn mưa lất phất của Sài Gòn chiều 6.10.2021, hàng chục khách hàng và shipper vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi trước cửa tiệm bánh mì Huỳnh Hoa (ở đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM).

Đây là khung cảnh quen thuộc ở tiệm bánh mì được mệnh danh là đắt và ngon nhất nhì Sài Gòn những ngày qua - kể từ khi các cửa hàng dịch vụ ăn uống được bán mang đi trở lại.

THANH KHƯƠNG

Giờ cao điểm có thể đợi từ 10-20 phút

Phía trong tiệm, gần 10 nhân viên mỗi người một việc không lúc nào nghỉ tay để phục vụ lượng khách đang chờ rất đông bên ngoài.

THANH KHƯƠNG

Nhân viên của tiệm đang phải đảm nhiệm nhiều việc hơn

Một ổ bánh mì đầy đủ gồm 12 thành phần được đặt sản xuất theo công thức riêng: pate, dăm bông tròn và vuông, giò thủ trắng và đỏ, xúc xích tỏi và tỏi xông khói, chả lụa, chả bò, thịt heo xá xíu, chà bông và bơ tươi, ăn kèm với rau các loại như dưa leo, hành ngò, đồ chua, ớt.

Ra đời năm 1989, bánh mì Huỳnh Hoa phát triển từ những chiếc bánh tiêu, bánh quẩy và bánh mì không. Sau hơn 30 năm, giờ đây tiệm chủ yếu phục vụ khách những chiếc bánh mì nhân thập cẩm với đủ loại topping như thịt nguội, pate, bơ, dưa leo, đồ chua,...

Ngày 1.10, khi TP.HCM nới lỏng giãn cách, bánh mì Huỳnh Hoa cũng chính thức mở cửa lại.

Tiệm mở bán từ 9 giờ đến 19 giờ mỗi ngày thay vì 13 giờ đến 23 giờ như trước đây. Những ngày vừa qua, ngày nào tiệm cũng đông nghịt khách vì nhiều người nóng lòng muốn được thưởng thức lại hương vị bánh mì nổi tiếng sau nhiều tháng giãn cách.

THANH KHƯƠNG

Một ổ bánh mì Huynh Hoa hiện có giá 58.000 đồng, nặng 350 gam chưa gồm rau các loại

THANH KHƯƠNG

Một thực khách lớn tuổi đợi khoảng 10 phút để mua 3 ổ bánh mì

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Huy cho biết ngày 1.10 tiệm chính thức mở cửa lại từ 9 - 19 giờ mỗi ngày thay vì là 13 - 23 giờ như trước. Tuy nhiên, thiếu hụt nhân sự dẫn tới việc một nhân viên phải đảm nhiệm khối lượng công việc nhiều hơn. Hay khâu chuẩn bị nguyên vật liệu cũng là một thách thức lớn lúc này.

Giá cả đã có thay đổi, hiện tiệm chỉ bán một loại bánh mì duy nhất với giá là 58.000 đồng/ổ. Theo đó, trọng lượng một ổ tăng từ 300 gam lên 350 gam chưa tính rau dưa.

THANH KHƯƠNG

Hơn 16 giờ, "rồng rắn" xếp hàng dưới trời mưa lất phất chờ mua bánh mì

Thời gian qua, tiệm bánh mì này đóng cửa đúng 1 tháng. Có nhân viên trở thành F1, có người là F0, may mắn là mọi người đều đã khỏe mạnh. Đến giữa tháng 8, tiệm bán lại bánh mì không và các sản phẩm đồ nguội để khách mua về tự trải nghiệm..

Sắp tới, bánh mì Huỳnh Hoa dự định mở thêm điểm bán số 2 cách điểm bán gốc vài trăm mét để giảm tải cho cơ sở chính, giúp khách hàng bớt chờ đợi lâu để thưởng thức ổ bánh mì nổi tiếng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.