Ô tô điện Honda E đến Đông Nam Á, giá đắt gấp đôi VinFast VF e34

Gia Linh
Gia Linh
08/10/2021 17:47 GMT+7

Mẫu xe điện Honda E lần đầu tiên có mặt tại thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên Malaysia. Xe có giá 210.000 RM, tương đương 1,143 tỉ đồng.

Honda E bất ngờ xuất hiện tại Malaysia khi nó mới bán ra thị trường Nhật Bản và châu Âu. Tuy nhiên, đây không phải là xe chính hãng mà được nhập khẩu trực tiếp thông qua một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu.

Honda E sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.895 x 1.750 x 1.495 (mm). Với so đo về kích thước này, Honda E có phần nhỏ hơn mẫu xe Đức BMW i3.

Honda E EV có mặt tại Malaysia với giá gần 1,2 tỉ đồng

Honda E là mẫu xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn được hãng xe Nhật Bản sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu. Xe có bán kính vòng quay chỉ 4,3 m, phù hợp với phái nữ vì rất linh hoạt trên những con phố hẹp.

Trải dài trên bảng điều khiển là 5 màn hình độ phân giải cao, trong đó có 2 màn hình cảm ứng với mỗi chiếc 12,3 inch. Trang bị tiêu chuẩn còn có cổng HDMI, giúp tài xế giải trí với các bộ phim hoặc xem video trong lúc xe đang được sạc.

Đặc điểm tiêu chuẩn khác của Honda E là hệ thống gương chiếu hậu thông thường thay bằng camera và hình ảnh hiển thị bằng video trực tiếp trên các màn hình ở táp-lô. Hiện tại, một số thị trường đặc biệt như Mỹ chưa cho phép việc thay thế gương chiếu hậu truyền thống, nhưng sự thay đổi có thể xuất hiện trong tương lai gần.

Honda e EV - ô tô điện phù hợp với nhu cầu sử dụng trong đô thị

Honda E bán ra với hai phiên bản tiêu chuẩn và Advance. Ở phiên bản tiêu chuẩn xe sẽ có công suất 134 mã lực và khả năng tăng tốc 0-97 km/giờ sau 9 giây. Ở phiên bản cao cấp Advance trang bị công nghệ tính năng mới giúp tài xế tìm chỗ đỗ và tự động vào chỗ đỗ có tên gọi Honda Parking Pilot, có công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm, khả năng tăng tốc 0-97 km/giờ sau 8,3 giây. Xe còn được trang bị 4 camera và 12 cảm biến siêu âm giúp việc di chuyển xe an toàn hơn.

Về các gói pin lithium-ion, Honda cho biết quãng đường mà chiếc xe chạy được là 222 km mỗi lần sạc. Xe trang bị bộ sạc nhanh DC giúp pin được sạc đầy 80% chỉ sau 30 phút. Ở điều kiện ổ điện gia dụng, thời gian sạc là gần 19 tiếng để sạc đầy nhưng chỉ cần hơn 4 tiếng với trạm sạc chuyên dụng tiêu chuẩn.

Khoang nội thất Honda e EV ấn tượng với hệ thống màn hình dàn hàng ngang

Tại thị trường châu Âu, các đối thủ của Honda E sẽ là các mẫu xe điện nội thị như BMW i3, MINI Cooper SE và Fiat 500e. Với mức giá bán 32.300 và 35.500 USD (khoảng hơn 742 triệu và hơn 815 triệu đồng)

Nếu có đơn vị nào đó nhập Honda E về Việt Nam, chắc chắn giá bán của xe khi đến tay người dùng sẽ không dưới 1 tỉ đồng, nghĩa là gấp đôi giá bán xe điện VinFast VF e34 sắp tung ra thị trường (có giá công bố không quá 600 triệu đồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.