BMW i3 - xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
23/08/2021 09:53 GMT+7

BMW i3 lăn bánh trên đường phố Sài Gòn là chiếc xe điện đầu tiên và duy nhất được đưa về nước từ năm 2015 đến nay.

BMW i3 được đưa về Việt Nam theo đơn đặt hàng của chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách có tiếng nhằm thử nghiệm mục đích chuyển đổi các mẫu xe taxi chạy bằng xăng sang xe BMW i3 chạy bằng điện.
Lần đầu trình làng thị trường thế giới vào năm 2013, BMW i3 là mẫu xe đầu tiên thuộc dự án xe hybrid sở hữu thiết kế đi trước thời đại và vận hành thân thiện với môi trường có tên gọi “Project i” của hãng xe Đức.
BMW i3 sở hữu kích thước tổng thể khá nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.999 x 1.775 x 1.578 (mm), ngoại hình “khiêm tốn” là điểm cộng cho sự di chuyển linh hoạt của BMW i3, đặc biệt khi phải đối mặt với nơi có mật độ giao thông đông đúc như TP.HCM. 

BMW i3 được xem là xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Phần đầu xe BMW i3 có thiết kế tối giản với cụm lưới tản nhiệt kép “quả thận” đặc trưng của hãng xe BMW, tuy nhiên lưới tản nhiệt trên xe chỉ có tác dụng trang trí bởi BMW i3 là mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Đặc biệt hơn khi xung quanh phần lưới tản nhiệt được viền màu xanh ấn tượng, logo BMW đặt trên phần nền xanh, đây đều là những đặc điểm nổi bật trên các mẫu xe hybrid thuộc gia đình BMW. Cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ LED có thiết kế mang hình chữ “U” lạ mắt, phía dưới là cụm đèn sương mù hình tròn. Hai bên hông xe xuất hiện các đèn xi-nhan màu cam, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe được nhập khẩu vào thị trường Mỹ.
Chính nhờ vật liệu cấu tạo chắc chắn của phần khung xe, BMW i3 không cần đến cột B, cửa trước và sau xe được gắn vào cột A và C kết hợp cùng nhau tạo nên kiểu mở cửa độc đáo, mang đến khả năng ra vào cabin xe thoải mái cho hành khách. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu bản lớn cùng cùm phanh sơn bạc. Điểm nhấn trên chiếc BMW i3 duy nhất tại Việt Nam là lớp sơn bạc lạ mắt, kết hợp với nắp ca-pô, nóc xe và phần đuôi sơn đen.

Khoang lái BMW i3 mang đậm phong cách tương lai

BMW i3 có thể di chuyển 130 - 160 km sau mỗi lần sạc đầy, thậm chí có thể đạt 200 km ở chế độ tiết kiệm. Xe gắn động cơ điện có công suất 130 kW. Tùy chọn mở rộng trên BMW i3 gồm động cơ xăng 647cc, 2 xi-lanh, công suất 25 kW, sẽ hoạt động khi xe gần hết pin. Động cơ này cũng có thể hoạt động như máy phát điện, giúp tăng quãng đường xe đi được lên khoảng 260 đến 290 km sau mỗi lần sạc. Theo EPA, i3 chỉ tiêu thụ 1,9 lít xăng/100 km.
BMW i3 bán ra với giá 34.950 euro (tương đương 46.300 USD) cho bản chạy điện và 39.450 euro (tương đương 52.320 USD) cho bản Range Extender tại thị trường châu Âu. Mẫu xe điện tương lai BMW i3 tại Việt Nam có giá bán vào khoảng 2,5 tỉ đồng sau khi đóng toàn bộ thuế và phí để ra biển số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.