Sau phát súng đầu tiên mang tên SUV E-Tron vào năm 2018, hãng xe xứ Ingolstadt đã khởi động chiến dịch điện hóa triệt để đội hình đồng thời chào sân dàn xe điện hoàn toàn mới với những cái tên theo sau: E-Tron Sportback (năm 2019) và E-Tron GT (năm 2021). Giờ đây, đội hình E-Tron của Audi tiếp tục được bổ sung 2 cái tên Audi Q4 E-Tron và Audi Q4 E-Tron Sportback.
Đối đầu trực tiếp cùng Ford Mustang Mach-E, Tesla Model Y và Volkswagen ID.4, Audi Q4 E-Tron sở hữu đa dạng tùy chọn truyền động (cầu sau và 2 cầu AWD) cùng ắc quy (2 mức dung lượng). Xe bắt đầu bàn giao khác hàng tại Đức vào tháng 6 với giá khởi điểm dưới 45.000 USD.
Phiên bản mặc định của Audi Q4 E-Tron trang bị ắc quy cỡ nhỏ 52 kWh và mô tơ đơn phía sau có công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm cho khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 9 giây và tầm hoạt động tối đa 340 km.
|
Trong khi đó, bản tầm trung Audi Q4 40 E-Tron dùng ắc quy lớn hơn có dung lượng 77 kWh và mô tơ đơn có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm mất 8,5 giây để chạm ngưỡng 100 km/giờ và vận hành tối đa 520 km.
Cuối cùng, cấu hình 50 cao cấp nhất vẫn dùng ắc quy trên nhưng vận hành 2 mô tơ song song trên 2 trục cho tổng công suất 295 mã lực, mô-men xoắn 460 Nm cùng tầm vận hành tối đa xấp xỉ 500 km.
|
Audi Q4 E-Tron có kích thước dài 4,6 mét, chiều dài cơ sở 2,8 mét và rộng gần 1,6 mét, nhỏ hơn đáng kể so với các mẫu xe đối thủ Ford Mustang Mach-E hay Tesla Model Y. Điểm nhấn bên trong cabin Audi Q4 E-Tron không có gì khác biệt ngoài màn hình cảm ứng lớn nhất hiện nay của Audi là màn hình trung tâm 11,6 inch cao cấp dù con số này, nhìn chung đang thấp hơn mặt bằng hiện nay. Apple CarPlay/Android Auto không dây được hỗ trợ mặc định, cùng với đó là công nghệ trợ lý ảo kích hoạt qua cụm từ "Hey Audi" cùng màn HUD hỗ trợ thực tế ảo tăng cường.
Sau ngày mở bán tại thị trường Đức vào tháng 6 tới, Audi Q4 E-Tron sẽ đến các thị trường khác trên thế giới vào những tháng cuối năm 2021.
Bình luận (0)