Cảnh báo đi xe máy về quê lúc mưa bão

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/10/2021 07:02 GMT+7

Bất chấp trời mưa lớn, những ngày qua, lượng người đi xe máy về quê lưu thông qua các tỉnh miền Trung vẫn rất đông. Đáng lo nhất khi người dân lưu thông qua những đoạn đường thường xuyên xảy ra sạt lở, ngập lụt...

Đoàn người mắc kẹt trong dòng lũ

Lúc 0 giờ 30 ngày 8.10, một đoàn khoảng 200 xe máy với 400 người đi từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch. Khi đến Km 68, trên tuyến QL14B (thuộc TT.Thạnh Mỹ, H.Nam Giang, Quảng Nam) thì cũng là lúc nước lũ tràn ra đường, khiến nhiều ô tô, xe máy bị mắc kẹt giữa dòng nước.

Gian nan về quê, hàng trăm người gặp lũ lúc nửa đêm ở Quảng Nam

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết sau khi đoàn xe mắc kẹt, CSGT cùng tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ từng phương tiện vượt qua dòng lũ, tất cả đều an toàn và tiếp tục hành trình, đến chốt kiểm soát thuộc địa phận TP.Đà Nẵng lúc hơn 1 giờ sáng cùng ngày. “Do mưa lớn kéo dài, nước đổ về nhanh, cống thoát không kịp nên lũ tràn lên đường. Mưa lớn tiếp tục làm gián đoạn giao thông một số vị trí, sáng nay đơn vị đã phối hợp với đơn vị thi công khắc phục và cho lưu thông trở lại sau khi đã đảm bảo an toàn”, trung tá Sơn nói.

Theo trung tá Sơn, trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại các khúc cua nguy hiểm đã có biển cảnh báo. Tuy nhiên với thời tiết mưa gió lớn, với quãng đường dài và taluy dương lại cao, dốc thì rất hay xảy ra sạt lở đất đá xuống đường, cùng với nước thoát không kịp sẽ tràn ra đường gây nguy hiểm cho bà con nhân dân khi qua lại.

Covid-19 sáng 9.10: Cả nước 831.643 ca nhiễm, 759.482 ca khỏi | Thí điểm mở lại đường bay nội địa

Sạt lở, nguy hiểm rình rập

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ VN), khuyến cáo với thời tiết mưa to, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh và tuyến QL14B. Đây là hai tuyến đường người dân đi xe máy từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê tránh dịch khá đông.

“Nếu phát hiện tình trạng có nguy cơ mất an toàn trên hai tuyến đường này thì chúng tôi yêu cầu thông báo ngay các chốt kiểm soát dịch các tuyến Đắk Lắk - Đắk Nông và Gia Lai - Kon Tum, đề nghị các chốt thông tin cho người dân biết chọn đường khác đi, nhằm đảm bảo an toàn trong hành trình về quê”, ông Bình nói.

Thực tế tại Quảng Nam trong những ngày qua, PV đã ghi nhận nhiều câu chuyện buồn của những người phải dừng cuộc hành trình hồi hương của mình khi đã đi được gần nửa chặng đường, vì không may gặp nạn và vĩnh viễn ra đi. Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra ngày 5.10 tại Km 1407+300 đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo khiến 2 mẹ con quê Thanh Hóa tử vong; sau đó, chiều 8.10, hai người đàn ông quê Nghệ An điều khiển xe máy về quê vì mưa lớn, đường trơn cộng với mệt mỏi đã đâm vào xe tải bên đường khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.