Ninh Thuận không xử phạt người dân đi xe máy về quê

09/10/2021 20:16 GMT+7

Từ ngày 1.10, ngành chức năng tỉnh Ninh Thuận không xử phạt người dân từ các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê.

Chiều 9.10, ông Phan Tấn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản cung cấp thông tin cho báo chí liên quan việc xử lý vi phạm hành chính người dân Ninh Thuận từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1.10, UBND tỉnh và công an tỉnh đã chỉ đạo Công an H.Thuận Nam không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp công dân Ninh Thuận từ các tỉnh, thành phố phía Nam về quê.

Từ ngày 1.10, Ninh Thuận không xử phạt người dân đi xe máy về quê

THIỆN NHÂN

Đưa người dân về khu cách ly tập trung y tế

THIỆN NHÂN

Ngày 9.10: Thông báo 105 ca Covid-19 tử vong tại 7 tỉnh thành

Trước đó, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tại Công điện số 1063/CĐ- TTg ngày 31.7.2021 và Công văn số 5255/VPCP-KGVX ngày 31.7.2021 của Văn phòng Chính phủ: “Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31.7.2021 tới khi hết giãn cách", UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo tại công điện nêu trên.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận (ngoài cùng bên trái ảnh), kiểm tra công tác tiếp đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê

THIỆN NHÂN

Người dân Ninh Thuận từ Đồng Nai về quê ngày 2.10

THIỆN NHÂN

Thời điểm này, nhiều người dân Ninh Thuận đi xe máy từ các tỉnh, thành phố phía Nam (khi đó đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16) về Ninh Thuận nên UBND tỉnh giao công an tỉnh, UBND H.Thuận Nam theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ, thủ tục xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các trường hợp nêu trên theo đúng quy định.

Từ ngày 31.7 đến nay, tỉnh đã tổ chức đón hơn 13.910 người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê an toàn và hiện tiếp tục mở rộng thêm các cơ sở cách ly tập trung để đón người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.