Vì sao HLV Park Hang-seo đưa Thanh Bình xuống U.22 Việt Nam?

09/10/2021 21:08 GMT+7

HLV Park Hang-seo nhận lỗi về mình sau trận thua tuyển Trung Quốc, nhưng lập tức đưa Nguyễn Thanh Bình khỏi tuyển Việt Nam xuống U.22 Việt Nam.

Trước tiên, phải khẳng định một điều HLV Park Hang-seo đặt rất kỳ vọng vào Nguyễn Thanh Bình, cầu thủ sinh năm 2000 sở hữu rất nhiều tố chất để trở thành một trung vệ giỏi trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Điều này thể hiện rõ qua việc ông Park tung Thanh Bình vào sân thay Nguyễn Thành Chung phút 76 trận gặp Úc tại Mỹ Đình. Hôm đó, Thanh Bình chơi khá ổn và ông Park tiếp tục mạnh dạn cho anh thế chỗ Bùi Tiến Dũng ở phút 72 trước Trung Quốc.

Cầu thủ tuyển Việt Nam phờ phạc vì di chuyển xuyên đêm đến Oman

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chủ động nhận sai về phía mình, hành động được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, sau đó một số người tỏ ra lo lắng khi Thanh Bình không bay sang Oman cùng tuyển Việt Nam, ở lại UAE hội quân cùng U.22 Việt Nam.

Thanh Bình nỗ lực cản đường đi bóng của Wu Lei

AFC

Đi cùng Thanh Bình còn có hậu vệ trái Lê Văn Xuân. Trong khi 3 cầu thủ U.22 Việt Nam khác là Lý Công Hoàng Anh, Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản vẫn theo chân thầy trò HLV Park Hang-seo đá với Oman rồi mới trở lại UAE cùng U.22 Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Tajikistan (11.10) và Kyrgyzstan (17.10).

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại UAE, ngày 21.10 tuyển U.22 Việt Nam sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan, chính thức bắt đầu chuyến thi đấu tại vòng loại U.23 châu Á 2022 lần lượt gặp Đài Loan (27.10), Hồng Kông (29.10) và Myanmar (31.10).

Việc Thanh Bình không nằm trong nhóm đi Oman khiến một bộ phận người hâm mộ lo lắng anh có thể bị "sốc" sau khi mắc lỗi trong 2 bàn thua trong trận gặp Trung Quốc, hụt hẫng khi xuống U.22 Việt Namz.

HLV Park Hang-seo biết phải làm gì để giữ đà phát triển cho Thanh Bình

Ngọc linh

Chuyện HLV Park Hang-seo muốn Thanh Bình tập trung cho U.22 Việt Nam là điều dễ hiểu. Anh cần không gian ít áp lực hơn để bình tâm và tập trung trở lại sau cú sốc ở trận gặp Trung Quốc.

Sau những sai số ở Sharjah vừa qua, sẽ rất rủi ro nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng anh ở trận làm khách trước Oman. Đã vậy, quyết đoán để Thanh Bình tập trung U.22 Việt Nam là việc làm cần thiết, thay vì sang Oman và ngồi khán đài và suy nghĩ lung tung.

5 trận đấu trong màu áo U.22 Việt Nam có thể sẽ là trải nghiệm cần thiết và đúng lúc giúp Thanh Bình nhanh chóng tìm lại sự tự tin, trước khi trở lại tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Ả Rập Xê Út và Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11.

Thanh Bình còn nhiều thời gian để học hỏi và hoàn thiện bản thân

AFC

"Tôi hiểu cách HLV Park Hang-seo đưa Thanh Bình xuống U.22 Việt Nam nơi em sẽ là một trụ cột, đóng góp lớn tại vòng loại U.23 châu Á, trước khi trao cơ hội tiếp ở tuyển Việt Nam.

Ông Park biết cách ứng xử và ươm mầm cho những cầu thủ trẻ, như đã và đang làm với Việt Anh, Tấn Tài, Tiến Linh, Hoàng Anh...", chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định.

Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Toản... là những cái tên thường xuyên được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam trong những hành trình đầy bổ ích tại vòng loại World Cup 2022.

Cũng giống họ, Thanh Bình sẽ là một phần quan trọng làm nên bộ khung cho tuyển U.22 Việt Nam. Lùi một bước, tránh đầu sóng ngọn gió để thể hiện bản thân ở sân chơi vừa sức là điều cần thiết cho chàng trai sinh năm 2000, trước khi trở lại đội tuyển Việt Nam với hành trang đầy đặn, tự tin hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.