Sân bay quốc tế Đà Nẵng tổ chức đón hành khách nội địa như thế nào?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/10/2021 16:58 GMT+7

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được áp dụng một số biện pháp mới để đón hành khách đến TP sau nhiều tháng tạm dừng các đường bay để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều nay 10.10, UBND TP.Đà Nẵng có hướng dẫn triển khai áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hành khách đi, đến trên các chuyến bay nội địa tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Nội dung hướng dẫn này rất được hành khách quan tâm, sau khi có "trục trặc" liên quan đến chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng trong ngày hôm nay làm gián đoạn nhiều thời gian, mà theo giải thích của đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là do "UBND TP.Đà Nẵng chưa ký văn bản triển khai cụ thể" để cho phép và hướng dẫn sân bay đón chuyến bay (Thanh Niên đã thông tin).

Cụ thể, theo văn bản hướng dẫn này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Trung tâm Quản lý người trên phương tiện vào TP tiếp nhận thông tin hành khách đến sân bay từ Cảng vụ hàng không miền Trung; cung cấp thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc tại Đà Nẵng ngay sau chuyến bay cho Tổ quản lý người trên phương tiện tại phường, xã để phục vụ công tác theo dõi, giám sát…

Trung tâm này còn phối hợp cung cấp thông tin cho các chốt kiểm soát dịch của TP (chốt ra) để giám sát việc di chuyển của hành khách ra khỏi TP; phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý các trường hợp cư trú, lưu trú tại TP không đúng quy định.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng hàng không về quy định tham gia chuyến bay theo quyết định của Bộ GTVT; không bán vé cho công dân không đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng sau nhiều tháng tạm dừng đã trở lại đón chuyến bay thương mại nội địa theo hướng dẫn tạm thời

hoàng sơn

Các hãng hàng không đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực địa phương xuất phát và địa phương đến; công dân chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực.

Mất ngủ vì được về quê ngày đầu thí điểm đường bay nội địa

Tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh có thu phí

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ GTVT. Đồng thời, tổ chức khai báo y tế, kiểm dịch, đo thân nhiệt tại nhà ga quốc nội đối với người đến từ các địa phương khác.

Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng có thẩm quyền phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (theo địa phương có dịch/không có dịch, tiêm đủ liều vắc xin/chưa tiêm đủ liều vắc xin) để tổ chức cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Ngoài ra, có biện pháp đề nghị trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà/nơi lưu trú tự bố trí phương tiện cá nhân, gia đình, cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và không dừng đỗ trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.

Liên quan đến việc sân bay quốc tế Đà Nẵng tổ chức đón lại các chuyến bay thương mại, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng giao Công an TP chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai tuần tra, kiểm tra xử lý những hành khách không về nơi cư trú, lưu trú như đã đăng ký hoặc có hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.