Bình Định tổ chức thêm 25 chuyến xe đón người dân bị kẹt tại TP.HCM về quê

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/10/2021 08:46 GMT+7

Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM thông báo người dân Bình Định bị kẹt tại TP.HCM (thuộc các nhóm ưu tiên) có nguyện vọng về quê khẩn trương đăng ký ngay trong ngày 12.10.

Ngày 12.10, UBND tỉnh Bình Định cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức 25 chuyến xe để đưa đón miễn phí công dân tỉnh này bị kẹt tại TP.HCM và các tỉnh phía nam do dịch Covid-19 về quê.

Đoàn xe Phương Trang đưa người dân Bình Định tại TP.HCM về quê

Hội Đồng Hương Bình Định

Người được ưu tiên đưa đón trong đợt này gồm: phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, học sinh Bình Định trở về quê để đi học, người già từ 65 tuổi trở lên, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, người đi chữa bệnh kẹt lại TP.HCM…

Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM thông báo công dân tỉnh Bình Định bị kẹt lại tại TP.HCM thuộc nhóm đối tượng ưu tiên nói trên đăng ký ngay trong ngày 12.10. Đăng ký tại Fanpage Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM và Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố của Bình Định tại TP.HCM.

Khi về đến Bình Định, ngành y tế sẽ phân loại để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. Trong đó, áp dụng cách ly tại nhà đối với người có thẻ xanh hoặc đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (mũi 2 trên 14 ngày), người bị nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh. Người không thuộc diện cách ly tại nhà thì phải cách ly tập trung theo quy định của UBND tỉnh Bình Định.

Covid-19 sáng 12.10: Cả nước 843.281 ca nhiễm, 784.748 ca khỏi | Sắp phân bổ 35 triệu liều vắc xin

Theo kế hoạch, 25 chuyến xe này sẽ khởi hành từ TP.HCM về Bình Định trong ngày 14.10.

Từ tháng 7 đến nay, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức 10 chuyến bay (phối hợp với Bamboo Airways), 86 chuyến xe (phối hợp với Công ty CP xe khách Phương Trang) miễn phí để đón 4.095 công dân Bình Định ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê tránh dịch. Đây là những công dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bị bệnh tật, thai phụ, học sinh… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có nguyện vọng về quê.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.