Ninh Thuận: Người về quê đủ điều kiện không buộc cách ly tập trung 7 ngày

12/10/2021 14:12 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận có công văn hướng dẫn tạm thời giám sát, kiểm soát Covid-19 đối với người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 từ các tỉnh phía nam trở về Ninh Thuận.

Ngày 12.10, Sở Y tế Ninh Thuận có công văn hỏa tốc gửi các ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố về việc hướng dẫn tạm thời giám sát, kiểm soát Covid-19 đối với người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 từ TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An trở về quê.

Công dân Ninh Thuận từ các tỉnh phía nam trở về quê đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà 7 ngày

Thiện Nhân

Theo Sở Y tế Ninh Thuận, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh mặc dù đã được kiểm soát, tuy nhiên các mối nguy cơ phát sinh và lây lan dịch trong cộng đồng còn rất lớn, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch và phục hồi kinh tế của tỉnh. Trong điều kiện tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid -19 cho người trên 18 tuổi của tỉnh còn thấp, đến nay mới chỉ đạt 45,4%.

Để kiểm soát có hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Ninh Thuận hướng dẫn tạm thời thực hiện kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Cụ thể, trường hợp nếu đủ điều kiện về cơ sở vật chất và các thủ tục liên quan theo yêu cầu của ngành y tế thì được thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương, thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7; tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo, luôn thực hiện thông điệp 5K; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

TP.HCM quyết liệt tìm giải pháp giảm nguy cơ F0 mắc Covid-19 tử vong

Sở Y tế Ninh Thuận đề nghị Ban điều hành các khu cách ly tập trung tỉnh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) xác lập danh sách, để UBND huyện, thành phố thẩm định, xác nhận điều kiện cách ly tại nhà, tổ chức chuyển về cách ly và thực hiện công tác giám sát, kiểm soát dịch theo quy định. Trường hợp không đủ điều kiện thực hiện cách ly tại nhà thì phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày theo quy định.

Trường hợp nếu người dân có nhu cầu và tự chi trả kinh phí cách ly tại khách sạn thì phải đăng ký và có cam kết gửi Ban điều hành các khu cách ly tập trung để bố trí cách ly tại các khách sạn đạt chuẩn, đã được UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Trước đó, vào chiều 11.10, tỉnh Ninh Thuận có thông báo những người tiêm 2 mũi vắc xin từ phía nam trở về cũng phải cách ly tập trung trong 7 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.