Nhờ Trò chơi con mực, lượng người học tiếng Hàn trên toàn cầu tăng vọt

13/10/2021 07:35 GMT+7

Sự quan tâm đến tiếng Hàn đã tăng đột biến kể từ khi bộ phim “Squid Game” ( Trò chơi con mực ) ra mắt trên Netflix . Không những thế, nhiều khía cạnh khác của văn hóa Hàn Quốc , từ giải trí đến các sản phẩm làm đẹp, cũng đang gây nên cơn sốt.

Bộ phim ăn khách “Trò chơi con mực” (Squid Game) của Netflix đã truyền cảm hứng cho khán giả khắp thế giới học tiếng Hàn. Ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo đã báo cáo mức tăng 76% người dùng mới ở Anh đăng ký học tiếng Hàn, còn ở Mỹ là 40% trong hai tuần sau khi bộ phim ra mắt.

Duolingo cho biết họ có hơn 7,9 triệu người dùng tích cực học tiếng Hàn, ngôn ngữ phát triển nhanh thứ hai sau tiếng Hindi.

Các thí sinh quốc tế tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Hàn trực tuyến do Tổ chức Viện Sejong tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc), ngày 8.10

reuters

Anh Sun Hyun-woo là người sáng lập nền tảng TalkToMeInKorean hiện có 1,2 triệu thành viên ở khoảng 190 quốc gia. “Đã có hàng nghìn người mong muốn học tiếng Hàn ngay cả trước khi có Trò chơi con mực hay cơn sốt BTS, nhưng những người đó thường học trong cô đơn vì có rất ít người học tiếng Hàn. Còn bây giờ, Trò chơi con mực và BTS đã trở thành hiện tượng toàn cầu.”

Hàn Quốc đang tiếp tục khẳng định mình là trung tâm giải trí toàn cầu với nền văn hóa đại chúng sôi động, bao gồm nhóm nhạc nam BTS và bộ phim đoạt giải Oscar “Parasite” (Ký sinh trùng) hay “Minari”.

Các thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS rời Lãnh sự quán Hàn Quốc trong Phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại Manhattan (New York, Mỹ), ngày 21.9

reuters

Đầu tháng 10, một công ty con của HYBE - công ty chủ quản của BTS, đã phát hành bài hát “Ganada”, nhằm dạy bảng chữ cái tiếng Hàn (Hangeul) và quảng bá ngôn ngữ này.

Chỉ trong tuần này, Từ điển tiếng Anh Oxford đã bổ sung 26 từ mới có nguồn gốc tiếng Hàn vào ấn bản mới nhất của mình, bao gồm “hallyu” - làn sóng Hàn Quốc, thuật ngữ được sử dụng rộng rãi để mô tả sự thành công toàn cầu của âm nhạc, phim ảnh, truyền hình, thời trang và ẩm thực Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.