Thêm người cũ dọa phanh phui bí mật của Facebook

13/10/2021 18:04 GMT+7

Một nhân viên cũ tuyên bố sẵn sàng làm chứng trước Quốc hội để công khai những vi phạm của Facebook.

Từng giữ chức vụ nhà khoa học dữ liệu gần 3 năm tại Facebook, Sophie Zhang nhiều lần lên tiếng chỉ trích công ty cũ, ngay cả trước khi cựu nhân viên Frances Haugen lộ diện.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN gần đây, Sophie Zhang khẳng định: "Nếu Quốc hội muốn tôi làm chứng, tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, như tôi đã tuyên bố suốt nửa năm qua".

Một số cựu nhân viên đang quay lại tố cáo Facebook

CHỤP MÀN HÌNH cnn

Trên Twitter, Zhang tuyên bố đã cung cấp tài liệu về các "vi phạm hình sự tiềm ẩn" của Facebook cho cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, nhưng cô không tiết lộ đó là cơ quan nào.

Zhang có thêm động lực tố cáo Facebook khi nhìn thấy lưỡng đảng đứng về phía cựu nhân viên Frances Haugen trong phiên điều trần ngày 5.10.

Được biết, Zhang bị Facebook sa thải vào tháng 9.2020 với lý do "hiệu suất làm việc kém". Trước khi rời đi, cô đã gửi lại một bức thư dài 7.800 từ, tố công ty dung túng cho các chế độ độc tài trên thế giới lợi dụng nền tảng của họ và không làm hết sức để ngăn chặn tin giả ở những quốc gia đang phát triển. Cô tiếp tục đăng tải bức thư trên trang web cá nhân, nhưng Facebook đã gửi khiếu nại đến máy chủ lưu trữ website của cô, khiến trang web bị sập. Nội dung bức thư của cô được BuzzFeed thuật lại vào năm ngoái và giúp The Guardian dựa vào đó xây dựng loạt bài viết phân tích tình hình của Facebook.

Người cũ tố cáo Facebook "chọn lợi nhuận" mà không ngăn chặn nội dung độc hại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.