Theo SCMP, McDonald's vừa trở thành chuỗi nhà hàng đầu tiên tại Trung Quốc phát hành NFT (token độc nhất). Một lượng NFT có giới hạn sẽ được tặng cho nhân viên và thực khách sau khi cửa hàng flagship ở Thượng Hải của McDonald's được khai trương vào cuối tuần qua.
Trụ sở của McDonald's mới mở tại Thượng Hải vừa có cửa hàng đồ ăn đón khách, vừa có văn phòng làm việc cho nhân viên |
MCDONALD'S |
NFT có tên "Big Mac Cube" được thiết kế dựa trên hình dáng trụ sở McDonald's Trung Quốc - vốn là một tòa tháp tám tầng tọa lạc tại West Bund, phía tây nam quận Từ Hối.
Để giải thích cho quyết định trình làng NFT, CEO Zhang Jiaying của McDonald's Trung Quốc cho biết hãng thức ăn nhanh này là một thương hiệu trẻ trung, luôn hướng đến những xu hướng thời trang và công nghệ tiên tiến nhất.
Thiết kế NFT của McDonald's |
CHỤP MÀN HÌNH |
NFT là các đơn vị dữ liệu không thể thay thế, được lưu trữ trên sổ cái kỹ thuật số là blockchain. NFT giúp ghi nhận quyền sở hữu các sản phẩm như tranh ảnh, các bản nhạc, video hoặc bất động sản.
"Các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải có những ý tưởng mới lạ để thu hút khách hàng đại lục. NFT là ví dụ mới nhất cho thấy những thương hiệu lớn sử dụng các công cụ kỹ thuật số để lôi kéo khách hàng như thế nào", Eric Han - quản lý cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Suolei bình luận về sự kiện này.
Bình luận (0)