Chuyến xe khách đầu tiên rời TP.HCM: ‘Được về quê mừng lắm, nhớ nhà quá rồi’

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
14/10/2021 08:19 GMT+7

21 giờ ngày 13.10, chuyến xe khách đầu tiên khởi hành từ Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đưa 24 hành khách đầu tiên về quê nhà Đắc Lắk sau nhiều tháng TP.HCM giãn cách xã hội.

Từ 18 giờ, nhiều hành khách đã đến Bến xe miền Đông khai báo y tế và ngồi đợi xe. Mang theo hành lý đơn sơ, ai cũng không giấu sự vui mừng vì sắp được về nhà sau 5 tháng kẹt lại ở Sài Gòn.

Gấp rút đi xét nghiệm Covid-19 trong ngày

Một mình đến Bến xe miền Đông từ rất sớm, em Nguyễn Hoàng Lâm (15 tuổi) chia sẻ vì ba sống ở TP.HCM nên lên thành phố để chơi với ba. Dự kiến ban đầu của em chỉ ở khoảng 2 - 3 ngày, nhưng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến Lâm kẹt lại Sài Gòn hơn 2 tháng nay.

Bảo vệ kiểm tra thẻ xanh Covid-19 và giấy xét nghiệm Covid-19 của hành khách

lê hồng hạnh

Tâm sự thêm, em Lâm kể lại ba em đã lập gia đình mới ở TP.HCM. Một mình đi đi về về giữa TP.HCM và Đắc Lắk nhiều thành quen nên Lâm khá dạn dĩ và không ngại đi một mình.

Tài xế xe khách chạy ‘lấy hên’, chấp nhận xe trống ngày đầu đi liên tỉnh

Quê Lâm ở Nha Trang, thời gian trước em cùng bà ngoại về Buôn Mê Thuột tránh dịch, bà ngoại mất ở Buôn Mê Thuột nên Lâm lên TP.HCM ở với ba. Giờ có xe khách thì về Buôn Mê Thuột ở với bác.

Trước khi lên xe hành khách sẽ được nhân viên nhà xe kiểm tra thêm một lần nữa

Lê Hồng hạnh

Em chia sẻ: “Đợi hết cách ly thì em về lại Nha Trang vì ở đó em có nhiều người thân hơn. Thời gian ở TP.HCM em cũng học online nhưng em muốn về quê để có sách vở, bạn bè để dễ dàng bắt kịp bài vở hơn. Có xe về em rất mừng, ở trên này em buồn lắm vì không có bạn bè, em bệnh 2 lần”.

Hàng hóa của hành khách khá ít

lê hồng hạnh

Đọc được thông tin có chuyến xe về, Lâm tra số điện thoại qua mạng để gọi đặt vé, Lâm kể em gọi nhiều xe nhưng được trả lời phải có thẻ xanh Covid thì mới được mua vé.

“Gọi đến xe này thì người ta bảo chưa đủ tuổi chích vắc-xin vẫn có thể mua vé. 16 giờ chiều nay em đi xét nghiệm Covid-19 tại phường Bình Chiểu (TP.Thủ Đức) với giá 300.000 đồng. Em đi xét nghiệm tư nhân để lấy kết quả liền, có kết quả là em ra bến xe luôn”, Lâm nói.

Nhẹ nhõm

Ổn định vị trí trên xe khách, bà Nguyễn Thị Thảo (52 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chia sẻ thường xuyên đặt chuyến xe của hãng Kumho Samco để đi lại giữa quê và TP.HCM. Từ lúc TP.HCM bắt đầu bình thường mới, bà Thảo theo dõi sát sao thông tin vì muốn cho cháu ngoại 4 tuổi về quê đi học.

Bà Thảo và cháu trai vui mừng vì sắp được về quê

lê hồng hạnh

Bà Thảo một mình dẫn theo cháu ngoại về quê vì bố mẹ cháu vẫn phải ở lại TP.HCM để đi làm. Vì cháu dưới 5 tuổi nên không phải mua vé.

Trước khi về, trong buổi chiều bà Thảo đi xét nghiệm nhanh Covid-19 với giá 250.000 đồng. Bà chia sẻ vì đã có thẻ xanh Covid và cháu còn nhỏ nên chỉ cần xét nghiệm nhanh chứ không cần xét nghiệm PCR. Nhà ở tận Hóc Môn nên bà Thảo tranh thủ ra bến xe từ lúc 19 giờ.

Một hành khách cẩn thận mặc đồ bảo hộ và xịt khuẩn khi lên xe

lê hồng hạnh

Em Lâm một mình về quê sau khi kẹt lại ở TP.HCM 2 tháng

Lê hồng Hạnh

“Bố mẹ cháu ở đây còn cháu học ở quê, cho cháu vào đây chơi nên kẹt lại 5 tháng rồi. Tôi thì cũng ở đây đi làm, giờ đưa cháu về rồi lại quay trở lại để đi làm. Mừng lắm, ở trên này cháu không được đi học mà dưới quê thì bắt đầu đi học rồi. giờ cho cháu về mình mới yên tâm được, nhẹ nhõm hẳn”, bà tâm sự.

Ngồi gần đó, chị Nguyễn Thị Đông Anh (19 tuổi) cũng biết được thông tin có chuyến xe về quê thông qua mạng xã hội nên tự liên hệ đặt vé. Đông Anh hiện là sinh viên năm nhất trường Đại học Văn Lang (TP.HCM). Vào TP.HCM thuê phòng trọ để thi đại học xong thì kẹt lại suốt 3 tháng nên ở phòng trọ một mình.

“Sáng nay, sau khi đặt được vé thì mình đi xét nghiệm ngay một bệnh viện đa khoa trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1). Được về quê mình rất vui vì rất nhớ nhà. Mình vào đây ở một mình, ba mẹ ở quê lo lắng nên gửi đồ ăn xuống, rồi ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm”, chị nói.

Ông Phùng Ngọc Tú (Trưởng phòng nhân sự nhà xe Kumho Samco) cho biết mỗi ngày nhà xe sẽ có một chuyến xe khách từ Bến xe miền Đông đi Buôn Mê Thuột và một chuyến khác chạy theo chiều ngược lại.

Điều kiện để có thể đăng ký mua vé xe đối với hành khách là phải có thẻ xanh Covid (đối với người trên 18 tuổi) và giấy xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ. Số lượng hành khách sẽ được hạn chế để đảm bảo khoảng cách phòng dịch. “Mỗi ngày nhà xe sẽ chỉ nhận khoảng hơn 20 hành khách. Ngày đầu tiên có 24 hành khách, kể cả 2 tài xế là 26 người”, ông cho biết.

Theo ông Tú, thời gian đầu sẽ chạy xe thí điểm mỗi ngày một chuyến để người dân dần dần biết đến. Tùy theo tình hình dịch bệnh sẽ mở rộng dần quy mô các chuyến xe. Tuy chỉ ngày đầu mở bán vé nhưng mỗi ngày nhân viên hãng xe nhận điện thoại liên tục từ khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.