TP.HCM 'bình thường mới': CSGT báo cáo số vụ tai nạn giao thông, người tử vong tăng

14/10/2021 10:00 GMT+7

Ngày 14.10, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, sau khi TP.HCM trở lại trạng thái 'bình thường mới', tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP tăng cả số vụ và số người tử vong.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, hiện nay, người tham gia giao thông thường xuyên vi phạm các lỗi như: chạy xe quá tốc độ quy định; đi không đúng làn đường, phần đường; vi phạm về dừng đỗ xe; lưu thông đường cấm, giờ cấm… dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Thống kê của PC08, từ ngày 1.10.2021 đến ngày 7.10.2021, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết; so với cùng kỳ năm trước tăng 2 vụ, tăng 3 người chết.

Nữ CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông

Độc Lập

Qua phân tích 12 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông chiếm 50% số vụ; không giữ khoảng cách an toàn chiếm 16% số vụ.

"Như vậy, cùng một thời điểm, năm 2021 với lưu lượng và mật độ phương tiện tham gia giao thông thấp hơn so với năm 2020, nhưng số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông lại cao hơn", CSGT TP.HCM phân tích.

Cũng trong tuần đầu khi nới CSGT TP đã lập biên bản xử lý 3.757 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước hơn 8 tỉ đồng.

TP.HCM tăng cả số vụ tai nạn và số người chết khi "bình thường mới"

Độc lập

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng; khi lái xe phải tập trung quan sát, tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu; đi đúng phần đường, làn đường quy định; chú ý tốc độ và khoảng cách an toàn cho phép; tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia; đồng thời luôn kiểm tra phương tiện đảm bảo an toàn trước khi tham gia giao thông. Ngoài ra, đối với các bậc phụ huynh cần quản lý con, em mình không điều khiển xe từ 50 phân khối trở lên khi chưa có giấy phép lái xe…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.