Vì sao Tây Ninh chưa cho xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại?

Giang Phương
Giang Phương
14/10/2021 18:39 GMT+7

UBND tỉnh Tây Ninh bắt đầu áp dụng tổ chức hoạt động vận tải hành khách, nhưng xe khách liên tỉnh từ địa phương này đi các tỉnh, thành khác và ngược lại vẫn chưa được hoạt động khiến người dân thắc mắc.

Ngày 14.10, UBND tỉnh Tây Ninh bắt đầu áp dụng tổ chức hoạt động vận tải hành khách, trong đó hoạt động xe khách liên tỉnh (gồm các loại hình xe tuyến cố định, xe taxi, xe bus, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch) từ Tây Ninh đi các tỉnh thành khác và ngược lại vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Xe khách tuyến cố định nằm chờ hoạt động trở lại tại khu vực TP.Tây Ninh

GIANG PHƯƠNG

Theo đó, Tây Ninh chỉ cho phép các trường hợp vận chuyển người đi cấp cứu, khám chữa bệnh; người hoàn thành cách ly, người khỏi bệnh Covid-19 đưa về nơi cư trú; công nhân, chuyên gia; đưa đón người dân giữa các địa phương và các trường hợp cấp thiết khác.

Việc Tây Ninh chưa cho xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại khiến người dân thắc mắc. Bởi, trước đó ngày 10.10, Bộ GTVT có quyết định về việc quy định tạm thời thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Thời gian thí điểm từ ngày 13 - 20.10 nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh phù hợp với công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phục hồi kinh tế.

Xe khách hoạt động tại Tây Ninh

GIANG PHƯƠNG

Chiều 14.10, lý giải vấn đề này với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện nay trên địa bàn, Sở đang tổ chức quản lý khai thác tổng cộng 78 tuyến xe khách liên tỉnh tuyến cố định từ Tây Ninh đi các tỉnh, thành và ngược lại. Hiện nay, mặc dù các địa phương đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho người dân còn chưa cao, đồng thời, nhu cầu đi lại của người dân không nhiều.

Trong khi đó, các trường hợp cấp thiết vẫn được phép đi lại như khám chữa bệnh, tổ chức đưa đón người lao động về quê hoặc tham gia sản xuất, đưa chuyên gia về nước, người hoàn thành cách ly, hoàn thành điều trị, phụ nữ có thai, học sinh, sinh viên đi học…

Cũng theo ông Tài, từ các lý do đó, Sở đã đề xuất UBND tỉnh Tây Ninh chưa cho hoạt động trở lại xe khách liên tỉnh tuyến cố định đến sau ngày 20.10. Sau đó, tùy tình hình, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh sẽ có báo cáo đề xuất cụ thể để UBND tỉnh xem xét quyết định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.