Các địa phương Quảng Nam báo cáo gì hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/10/2021 15:30 GMT+7

3 địa phương ở Quảng Nam đã nhận được công văn của Công an TP.HCM về việc đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về cấp, phát quà của đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh.

Nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp trao quà

Chiều 15.10, ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nam Trà My (Quảng Nam), cho biết địa phương đã nhận được công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc làm từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh. Hiện ông đã làm báo cáo và gửi tới Công an TP.HCM vào ngày 12.8.

Theo ông Hùng, ngày 28.7, Công an TP.HCM có văn bản gửi cho Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nam Trà My yêu cầu xác nhận có đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương trao quà cho bà con hay không? Nếu có thì bao nhiêu? Trao vào ngày nào, ai là người trực tiếp nhận và trao ?

Nghệ sĩ Hoài Linh

chụp màn hình

“Nội dung phía Công an TP.HCM yêu cầu sao chúng tôi trả lời vậy. Trong công văn tôi gửi đi cũng nêu rõ, khi nhận được công văn này nếu có điểm nào chưa rõ thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho ý kiến, chúng tôi sẵn sàng trả lời thêm. Sau khi công văn phúc đáp gửi đi thì đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được đề nghị gì thêm”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, trước đó vào tháng 6.2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi tiền cho anh Hà Văn Tự (người của đoàn - PV) đi trao nhà chứ không trực tiếp về địa phương. Đoàn từ thiện đã trao 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng)”, ông Hùng nói.

Danh sách người dân nhận quà là do xã sàng lọc rồi lập và gửi lên cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Thời điểm trao quà do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên địa phương mời đại diện 5 hộ dân ở xã Trà Mai đến huyện trao tượng trưng.

“Sau khi đoàn trao cho 5 người thì họ bàn giao 495 triệu đồng tiền mặt còn lại cho tôi và kế toán. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đưa về cho Ban Cứu trợ xã trao cho các hộ dân có trong danh sách. Sau đó xã mời bà con lên xã nhận tiền. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về cho huyện. Danh sách người ký nhận tiền được niêm phong và kèm theo thư cảm ơn gửi cho đoàn sau đó”, ông Hùng nói.

Cùng ngày, bà Trần Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ H.Quế Sơn, cũng xác nhận địa phương cũng đã có báo cáo gửi đến Công an TP.HCM về việc rà soát hoạt động từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trên địa bàn.

Trong báo cáo xác nhận đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả trao 400 triệu đồng tại địa phương này bao gồm xây dựng mới 6 căn nhà và 100 phần quà (mỗi suất 1 triệu đồng).

Hoài Linh trần tình và xin lỗi đồng bào miền Trung vì chậm giải ngân số tiền cứu trợ lũ lụt - Video do nghệ sĩ Hoài Linh cung cấp cho Báo Thanh Niên

Đã gửi báo cáo liên quan hỗ trợ đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trao từ thiện

Ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (H.Đại Lộc), cũng xác nhận ông đã gửi báo cáo cho Công an TP.HCM vào ngày 12.8 về việc cung cấp chứng cứ, tài liệu về cấp, phát quà của đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh do đơn vị này yêu cầu trước đó.

Đại diện đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh tặng 1 căn nhà trị giá 50 triệu đồng tại H.Quế Sơn

X.PHONG

“Tôi đã sao kê hết tài liệu liên quan đến việc hỗ trợ từ thiện và đã gửi báo cáo cho Công an TP.HCM những nội dung do họ yêu cầu”, ông Điệp nói.

Theo ông Điệp, trước đó, đại diện đoàn nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương trao quà hai đợt với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đợt 1, đại diện đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trao vào dịp sau Tết Nguyên đán 2021, với 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) và 1 căn nhà (trị giá 50 triệu đồng). Riêng đợt 2 thì họ trao sau đợt ồn ào ký nhầm văn bản xác nhận. Thời điểm trao là vào tháng 5.2021 vừa rồi với 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và 2 căn nhà (trị giá 50 triệu đồng/căn).

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND H.Nông Sơn, xác nhận đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh có về địa phương trao tiền. Tuy nhiên, đến thời điểm này địa phương không nhận được công văn đề nghị của Công an TP.HCM yêu cầu cung cấp thông tin việc trao tiền của đoàn này.

Từ thiện và sao kê: Quyên tiền vào tài khoản cá nhân là trái pháp luật?

Theo bà Thủy, cuối tháng 5 vừa rồi, đại diện đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh có về địa phương trao quà cho người dân. Tổng số tiền trao là 800 triệu đồng, bao gồm 300 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và 10 ngôi nhà (mỗi ngôi trị giá 50 triệu đồng).

“Người đại diện cho nghệ sĩ Hoài Linh trao là anh Hà Văn Tự. Thời điểm trao quà do tình hình dịch bệnh nên chỉ trao một số hộ dân đại diện. Sau đó Phòng LĐ-TB-XH tiếp nhận tiền và đến từng địa phương trao lại”, bà Thủy thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.