Hoài Linh, Thủy Tiên có hoạt động từ thiện tại Hải Lăng, Quảng Trị hay không?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/10/2021 10:23 GMT+7

Ngày 13.10, lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN H.Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và lãnh đạo UBND xã Hải Phong đã thông tin cụ thể về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương.

Thông tin xác nhận từ phía đại diện Ủy ban MTTQ VN H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và địa phương nơi ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ người dân vùng bão lũ đã bước đầu cho thấy có hoạt động từ thiện tại đây, dù có khác nhau về mức quà tặng hoặc chỉ cử người đại diện.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh ra ngân hàng sao kê tài khoản về hoạt động từ thiện ở miền Trung, trong đó có Quảng Trị

T.L

Ông Nguyễn Vĩnh Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN H.Hải Lăng, cho biết theo thống kê sơ bộ từ các xã, H.Hải Lăng có khoảng 17.800 hộ dân trong danh sách nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng người được hỗ trợ tại một số xã có sự chênh lệch. Do đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tặng nhiều mức khác nhau, địa phương không xác định cụ thể số tiền nữ ca sĩ này hỗ trợ cho người dân.

Luật sư đại diện Công Vinh - Thủy Tiên nói gì về nghi vấn chỉnh sửa sao kê?

Cụ thể, trong đợt 1, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ mức 3 triệu đồng. Theo danh sách có khoảng 1.400 hộ dân của 4 xã Hải Quy, Hải Thượng, Hải Lâm, Hải Trường được hỗ trợ. Trong đợt 2, có người nhận được hỗ trợ 2 triệu đồng, nhưng sau đó đoàn từ thiện thống nhất hỗ trợ chung 1 triệu đồng.

“Ngoài hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh cũng có hỗ trợ xây dựng nhà tránh lũ tại xã Hải Phong (H.Hải Lăng), với mức đầu tư 1,4 tỉ đồng. Nhưng nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ qua xã Hải Phong, chứ không thông qua huyện”, ông Quyền thông tin.

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh được Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen, tri ân tấm lòng vàng

T.L

Ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Phong (H.Hải Lăng), cũng xác nhận thông qua sự kết nối của các cá nhân, địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỉ đồng để xây dựng một công trình trường mầm non kết hợp chống lũ.

Theo lãnh đạo xã Hải Phong, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương mà có người đại diện về đặt vấn đề hỗ trợ công trình tránh lũ với chính quyền xã.

“Vào tháng 6.2021, địa phương nhận được tiền hỗ trợ. Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định…, đến tháng 9.2021 công trình được khởi công. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 10.2021”, ông Bùi Xuân Giang cho hay.

Lãnh đạo xã Hải Phong cho biết thêm, hồi tháng 9, xã Hải Phong cũng nhận được công văn của Công an TP.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, Ủy ban MTTQ VN xã Hải Phong đã gửi văn bản phản hồi thông tin, có xác nhận của Đảng ủy xã để trả lời cho Công an TP.HCM.

Từ thiện và sao kê: Quyên tiền vào tài khoản cá nhân là trái pháp luật?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.