Bình Phước: Quán cà phê, giải khát, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
15/10/2021 16:36 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 16.10, các dịch vụ như quán cà phê, giải khát, dịch vụ ăn uống tại Bình Phước được phép hoạt động tối đa 50% số chỗ ngồi.

Chiều 15.10, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản quy định tạm thời các hoạt động kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó cho phép các dịch vụ quán cà phê, giải khát, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, hiện nay tỷ lệ bao phủ vắc xin của tỉnh còn thấp và theo hướng dẫn phân loại đánh giá cấp độ dịch của Bộ Y tế, tất cả đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Phước đang ở mức nguy cơ trung bình (màu vàng) trở lên.

Theo đó, đối với vùng vàng, cho phép hoạt động các chợ truyền thống, bán hàng rong, vé số dạo, thi công xây dựng; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ như quán cà phê, giải khát, dịch vụ ăn uống được phục vụ khách tại chỗ với quy mô tối đa 50% số chỗ ngồi, khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Quán cà phê tại Bình Phước vẫn đóng cửa vào chiều 15.10

HOÀNG GIÁP

Đối với khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú; giao thông công cộng nội tỉnh, gồm xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe đưa đón công nhân, xe hợp đồng được hoạt động tối đa với 50% công suất.

Các hoạt động hội họp, sự kiện, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng, thờ tự, đám cưới, đám tang tổ chức không quá 30 người trong cùng một thời điểm và có sự giám sát của UBND cấp xã.

Năm 2022, Việt Nam có ít nhất một nhà máy vắc xin Covid-19, có thể xuất khẩu

Đối với các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, di tích lịch sử, văn hóa... được hoạt động nhưng hạn chế số lượng khách cùng một thời điểm không quá 50 người đối với hoạt động ngoài trời và không quá 30 người trong hội trường.

Riêng tại các vùng cam, đỏ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước giao UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định linh hoạt, phù hợp với thực tiễn địa phương, đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại từ ngày mai 16.10

HOÀNG GIÁP

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR khi thực hiện các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo phân vùng nguy cơ dịch bệnh Covid-19 của UBND tỉnh Bình Phước, hiện tỉnh có 102 xã vùng xanh, 3 xã vùng vàng, 5 xã vùng cam và 1 xã thuộc vùng đỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.