'Soi' chi tiết tính năng trên VinFast VF e34 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/10/2021 16:37 GMT+7

Ô tô điện VinFast VF e34 có mức giá dễ chịu, trang bị nhiều tính năng mang hơi hướng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày trong đô thị.

Mẫu ô tô điện VinFast VF e34 có thiết kế hướng đến mục đích chính là di chuyển trong đô thị với tầm hoạt động 300 km cho mỗi lần sạc đầy

VinFast VF e34 có chiều dài cơ sở đạt 2.611 mm, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180 mm và trọng lượng không tải 1.490 kg. Hãng xe cung cấp 8 tùy chọn màu sắc cho khách hàng.

Bên hông, VinFast VF e34 sở hữu thiết kế khá vừa mắt với các đường crôm bao quanh cửa sổ và phần dưới cánh cửa. Phía sau là cụm đèn hậu LED đặc trưng của VinFast. So với các đối thủ cùng phân khúc (xe chạy xăng), VinFast VF e34 là mẫu xe duy nhất trang bị cốp đóng/mở điện.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ
diệp uyên

VinFast VF e34 trang bị giá nóc, ăng-ten vây cá mập và gương chiếu hậu tích hợp chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ.

Ở phần đầu xe, VinFast VF e34 trang bị dải đèn LED nhận diện ban ngày dạng cánh chim tương tự 2 mẫu xe VinFast Lux trước đó. Đặt thấp hơn ở phía dưới là cụm đèn chiếu sáng chính và dải đèn gầm, tất cả đều được trang bị công nghệ LED hiện đại. VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện, chính vì vậy phần đầu xe không còn sự xuất hiện của lưới tản nhiệt như trên các xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường.

Mâm xe kích thước18 inch đi cùng vòm bánh xe màu đen nhám đi cùng bộ lốp xe của Đức - Continental.

Vị trí cắm sạc điện ngay bên trên vòm bánh xe phía sau, khá tương đồng với thiết kế của một mẫu xe máy xăng thông thường.

Bên trong nội thất, các chi tiết thiết kế tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Ghế ngồi bọc da cao cấp với các chi tiết tô điểm hiện đại, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, hàng ghế thứ hai gập 60:40.

VinFast nhắm đến doanh số 45.000 ô tô tại Mỹ mỗi năm
Diệp uyên

Hai ghế trước có thiết kế thể thao với phần tựa đầu dính liền, đây là chi tiết gây tranh cãi khi vẫn có nhiều khách hàng ưa chuộng kiểu gối tựa đầu có thể điều chỉnh như truyền thống.

VinFast VF e34 sở hữu hàng ghế thứ hai rộng rãi hàng đầu phân khúc, có cửa gió điều hòa, không gian trên đầu tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình.

Ở vị trí người lái, vô lăng D-cut 3 chấu thể thao với logo chữ V nổi bật ở giữa được tích hợp rất nhiều nút bấm, ngay phía sau là màn hình LCD thông tin cho người lái kích thước 7 inch đa màu sắc.

Hệ thống phím bấm trên vô lăng có thiết kế thẩm mỹ, độ hoàn thiện cao, ốp kim loại cao cấp, có khả năng điều chỉnh hệ thống giải trí.

VinFast VF e34 sử dụng hệ thống chuyển đổi trạng thái (tương tự hộp số trên xe máy xăng) bằng núm xoay điện. Ngay bên dưới là phím bấm chuyển đổi chế độ lái.

Các cánh cửa thiết kế tiện ích với không gian rộng, có thể chứa được nhiều chai nước suối hoặc các vật dụng cá nhân.

VinFast VF e34 trang bị một động cơ điện đặt tại cầu trước, cho mô-men xoắn cực đại 242 Nm, công suất tối đa 110 kW (tương đương 147 mã lực). Xe sử dụng hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dạng thanh xoắn. Cung cấp cho khối động cơ điện là bộ pin dung lượng 42 kWh, chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc, theo điều kiện quãng đường đi được khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy. Đây là những thông số được tính toán sau quá trình thử nghiệm kỹ thuật khắt khe của VinFast.

Hệ thống màn hình giải trí lớn, tích hợp thông tin về xe, hiển thị cả camera 360 độ và các cảm biến xung quanh.

Màn hình cung cấp nhiều thông tin liên quan tới các hệ thống trên xe, đặc biệt là trạng thái pin khi chạy cũng như khi đang sạc. Hệ thống còn tích hợp AI (trợ lý ảo) hỗ trợ khả năng điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, học/ghi nhớ thói quen sử dụng tính năng giải trí và điều hòa của mỗi người dùng.

Xe trang bị tính năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông khi mở cửa xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, móc cố định ghế trẻ em Isofix, hệ thống camera giám sát 360 độ và các cảm biến va chạm trước/sau, đèn tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động. VinFast VF e34 còn có tính năng tự động điều chỉnh pha/cos.

Các hệ thống an toàn cơ bản khác trên VinFast VF e34 có 6 túi khí, trang bị tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS...

Thiết kế chìa khóa trên VinFast VF e34, tích hợp nút bấm đóng/mở cốp bằng điện. VF e34 được VinFast bảo hành lên tới 10 năm, niêm yết mức giá 690 triệu đồng, đã bao gồm VAT.

Các mẫu ô tô điện tương đồng kích thước với VinFast VF e34 có giá không dưới 1 tỉ đồng nếu nhập về Việt Nam. Ví như các mẫu xe cùng kích cỡ như Chevrolet Bolt EV, Hyundai Kona Electric, Kia e-Niro, Peugeot e-2008, MG ZS EV hay cao cấp hơn là Volvo XC40 Recharge, Lexus UX 300e.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.