Đà Nẵng: Thích ứng an toàn, cho phép hoạt động đông nhất không quá 300 người

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/10/2021 17:06 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 16.10, TP.Đà Nẵng chính thức áp dụng cấp độ 2 trong phòng chống dịch Covid-19, qua đó mở cửa trở lại hàng loạt hoạt động.

Chiều 15.10, UBND TP.Đà Nẵng chính thức có văn bản về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn với cấp độ 2, áp dụng từ 0 giờ ngày 16.10.

Nhà hàng rạp phim không hoạt động quá 50% công suất

Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu vùng phong tỏa do Chủ tịch UBND quận, huyện quyết định thiết lập khi có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể, ở mức tổ dân phố, khu phố, thôn, xóm, tuyến đường, kiệt, hẻm hoặc nhỏ hơn.

Đối với các vùng còn lại, TP.Đà Nẵng tạm thời xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã trên toàn địa bàn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) để áp dụng một số biện pháp tương ứng.

Cụ thể, TP.Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Nhà hàng tại TP.Đà Nẵng dọn dẹp để chuẩn bị đón khách vào ngày 16.10

hoàng sơn

Các hoạt động sau đây được thực hiện có điều kiện và biện pháp hạn chế:

  • Hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo… do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng tổ chức: Tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.
  • Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan, tân gia,...tổ chức tại nhà riêng: Tập trung không quá 30 người.
  • Hoạt động phục vụ khách ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng (kể cả nhà hàng tiệc cưới), cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (gọi chung là nhà hàng, quán ăn): Phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn. Trường hợp 50% công suất của nhà hàng, quán ăn mà có trên 200 người thì cũng chỉ được phục vụ không quá 200 người cùng một thời điểm.
  • Hoạt động tại rạp/phòng chiếu phim: Hoạt động tối đa không quá 50% công suất của rạp/phòng chiếu phim.
  • Hoạt động tại cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; luyện tập, thi đấu thể dục, thể thao: Tổ chức trong nhà tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 200 người. Tổ chức ngoài trời tập trung không quá 100 người; trường hợp từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 300 người.
  • Hoạt động các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu: Phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.
Năm 2022, Việt Nam có ít nhất một nhà máy vắc xin Covid-19, có thể xuất khẩu

Sẽ có văn bản riêng với hoạt động dạy, học trực tiếp

Theo văn bản, các hoạt động khác ngoài quy định kể trên được thực hiện bình thường, tuân thủ nghiêm quy định hiện hành về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; hoạt động vận tải: Thực hiện theo kế hoạch, lộ trình được quy định tại các văn bản riêng.

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu đối với người dân thực hiện nghiêm quy định 5K; có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người; khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19 (ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác…) không được tự ý đi mua thuốc chữa bệnh, phải báo cơ sở y tế nơi gần nhất để được phân luồng, khám sàng lọc.

Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu phải có phương án/kế hoạch hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong từng lĩnh vực theo hướng dẫn; phải có thiết bị kiểm soát mã QR để quản lý thông tin người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.