43.000 người có thể đã nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 sai tại Anh

15/10/2021 19:29 GMT+7

Cơ quan chức năng của Anh đã tạm đình chỉ hoạt động một phòng thí nghiệm vì nghi cung cấp kết quả xét nghiệm PCR âm tính không chính xác cho khoảng 43.000 người.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Anh

reuters

Cơ quan An ninh y tế Anh (UKSHA) ngày 15.10 thông báo đã tạm đóng cửa phòng thí nghiệm chuyên làm xét nghiệm Covid-19 tại thành phố Wolverhampton để điều tra.

Reuters dẫn thông báo của UKSHA ước tính có 43.000 người có thể đã được cung cấp kết quả xét nghiệm PCR âm tính không chính xác từ ngày 8.9 đến ngày 12.10.

Theo quy định tại Anh, do xét nghiệm PCR cho kết quả chính xác hơn xét nghiệm nhanh nên người xét nghiệm nhanh dương tính cần xét nghiệm lại bằng PCR. Nếu kết quả PCR âm tính thì sẽ không cần phải tự cách ly.

Hiện chưa rõ nguyên nhân sự việc nhưng ông Will Welfare, trưởng đơn vị sự cố y tế công cộng thuộc UKSHA cho hay chưa có bằng chứng cho thấy các bộ xét nghiệm nhanh hoặc PCR bị lỗi và kêu gọi người dân tiếp tục tin dùng những thiết bị này. Công ty Immensa Health Clinic điều hành phòng thí nghiệm nói trên thông báo đang hợp tác với cơ quan điều tra.

UKSHA thông báo các mẫu xét nghiệm Covid-19 đang được chuyển đến những phòng thí nghiệm khác để làm xét nghiệm. Cơ quan này cũng cho rằng phòng thí nghiệm của Immensa Health Clinic chỉ chiếm một phần nhỏ trong mạng lưới các phòng thí nghiệm làm xét nghiệm Covid-19 trên cả nước, do đó, năng lực xét nghiệm sẽ không bị ảnh hưởng.

Xét nghiệm kháng thể Covid-19 cho biết điều gì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.