Báo Hàn đưa tin Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng bị điều tra hoạt động từ thiện

17/10/2021 21:21 GMT+7

Hôm 15.10, Asean Daily News đưa tin về hoạt động từ thiện của ba nghệ sĩ Việt: Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành và nhấn mạnh Bộ Công an đã vào cuộc để làm rõ tính minh bạch trong việc sử dụng các khoản tiền đóng góp.

Ồn ào từ thiện của sao Việt được báo Hàn đưa tin

CHỤP MÀN HÌNH ASEAN DAILY NEWS

Asean Daily News - trang báo Hàn chuyên đưa tin về các vấn đề đáng chú ý của khu vực Đông Nam Á, đã nêu thẳng tên bộ ba: Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng và Trấn Thành trong bài viết vừa đăng tải.

Nội dung bài viết đề cập rằng việc các nghệ sĩ này kêu gọi công chúng quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung vào năm ngoái đã làm dấy lên nghi vấn về tính minh bạch của các khoản chi. Asean Daily News cũng nhắc đến bà Nguyễn Phương Hằng với vai trò là người đầu tiên công khai đặt nghi vấn về việc các nghệ sĩ này ăn chặn tiền từ thiện.

Bộ Công an yêu cầu ngân hàng sao kê tài khoản của Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài ra, bài viết kể trên cũng nhắc đến các nghệ sĩ bị vướng vào ồn ào trong thời gian qua như: Hoài Linh, Hồng Vân, Vy Oanh. Đặc biệt, trang tin mô tả Trấn Thành là nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu showbiz và được mệnh danh là “Yoo Jae Suk của Việt Nam”.

Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ gây xôn xao dư luận vì hoạt động quyên góp tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung vào năm ngoái. Trước khi bị điều tra, cô từng làm việc với ngân hàng để nhận sao kê tài khoản vào giữa tháng 9

fbnv

Asean Daily News nêu rõ: “Bộ Công an đã triệu tập hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên để điều tra. Bộ Công an cũng có kế hoạch sớm triệu tập MC Trấn Thành”. Trang này cũng dẫn lời của một điều tra viên về việc cơ quan điều tra đã gửi văn bản yêu cầu rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với tài khoản của ba nghệ sĩ nêu trên.

Như Thanh Niên đưa tin, hôm 14.10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cung cấp các tài liệu cho cơ quan điều tra. Các tài liệu này bao gồm: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản; thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê tất cả giao dịch từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Bộ Công an nói gì trước tin đồn 'Thủy Tiên, Công Vinh bị bắt' đang lan truyền?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.