Người dân ùn ùn về Lâm Đồng, chốt cửa ngõ trên QL20 bị quá tải

16/10/2021 17:31 GMT+7

Người dân từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ đổ về Lâm Đồng khiến chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Lâm Đồng trên QL20 bị quá tải.

Ùn ứ giao thông tại chốt cửa ngõ ở đèo Chuối

Từ sáng 16.10, người dân từ TP.HCM cùng các tỉnh miền Đông Nam bộ ùn ùn về Lâm Đồng khiến giao thông tại chốt cửa ngõ tại đèo Chuối (TT.Mađaguôi, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng) bị ùn ứ và các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 bị quá tải.

Ô tô từ TP.HCM và các tỉnh ùn ùn về Lâm Đồng ngày 16.10

trùng dương

Sáng cùng ngày (16.10), lưu lượng người dân điều khiển phương tiện từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai… vào Lâm Đồng ngày càng đông đúc. Ghi nhận tại chốt kiểm soát phòng chống dịch số 1 đèo Chuối (H.Đạ Huoai), hầu hết các khung giờ đều có rất đông người dân điều khiển ô tô cá nhân và xe máy vào chốt làm thủ tục vào Lâm Đồng.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo tinh thần chỉ đạo của TƯ và UBND tỉnh Lâm Đồng, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt số 1 H.Huoai cùng phối hợp triển khai các biện pháp, quy định phòng chống dịch tới người dân.

Người dân khai báo tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở đèo Chuối

trÙNG dương

Theo đó, tại chốt số 1 đèo Chuối, các lực lượng công an, y tế, quân đội, thanh tra giao thông, dân quân và đoàn thanh niên thay nhau kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch của người dân như chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19, giấy xác nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 (nếu có), phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và các giấy tờ tùy thân liên quan.

Đồng thời hướng dẫn người dân khai báo y tế và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi vào Lâm Đồng theo quy định theo các cấp độ liên quan trên địa bàn tỉnh.

Bản tin Covid-19 ngày 16.10: TP.HCM ghi nhận dưới 1.000 ca | Tuần sau tiêm vắc xin cho trẻ em

'Ý thức phòng dịch của người dân rất quan trọng'

Các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại chốt số 1 đèo Chuối cũng bố trí người phối hợp với H.Đạ Huoai tuyên truyền tới người dân thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Thông điệp “5K” của Bộ Y tế khi vào Lâm Đồng.

Người dân về Lâm Đồng bằng xe máy chờ qua chốt ở Madagui

TRÙNG DƯƠNG

Trung tá Phạm Văn Chi, Trưởng chốt số 1 đèo Chuối (Lâm Đồng), cho biết: “Tất cả các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đã được các lực lượng triển khai tới người dân theo tinh thần chỉ đạo của TƯ và của tỉnh. Qua đó, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân qua chốt vào Lâm Đồng. Từ 15.10, các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được các lực lượng triển khai đảm bảo chủ động, thích ứng an toàn và linh hoạt trong tình hình mới".

Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng thì ý thức của người dân rất quan trọng. "Hiện tại, người dân về Lâm Đồng ngày càng đông nên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt bị quá tải. Mong rằng, mỗi người dân từ TP.HCM và các tỉnh khi vào Lâm Đồng cần đặc biệt nâng cao ý thức phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn thể cộng đồng”, trung tá Chi nói thêm.

Người dân đi xe máy khai báo tại chốt Madagui để vào Lâm Đồng

TRÙNG DƯƠNG

Cùng với chốt số 1 đèo Chuối, các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 của H.Đạ Huoai tại chốt giáp ranh Đồng Nai - Lâm Đồng tại Km 142 (H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và H.Đạ Huoai, Lâm Đồng) cũng đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch. Tại đây, các lực lượng tuyến đầu triển khai các quy định, biện pháp phòng chống dịch đến với người dân từ TP.HCM và các tỉnh về các H.Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.