Cùng con đi tiếp cuộc đời: Báo Thanh Niên và SASCO tiếp tục trao học bổng hỗ trợ các cháu mồ côi

20/10/2021 06:08 GMT+7

Ngày 17.10, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty CP dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã đi thăm và trao học bổng cho 12 em học sinh mồ côi trong đại dịch Covid-19 tại Q.Gò Vấp và P.6 (Q.Tân Bình), TP.HCM.

Nhờ sự hỗ trợ chu đáo của Quận đoàn Q.Gò Vấp, 8 giờ 30 ngày 17.10, các em và người thân được mời đến trụ sở của đơn vị này để nhận 10 suất học bổng (2 triệu đồng/suất và 10 cuốn tập, trong đó 1 triệu đồng của bạn đọc Báo Thanh Niên). Ngoài ra, Quận đoàn Gò Vấp cũng hỗ trợ thêm mỗi em 10 cuốn tập.

Đại diện Quận đoàn Q.Gò Vấp (phải) và Báo Thanh Niên (trái) trao học bổng, tập vở cho các em

KHẢ HÒA

Ngồi lặng lẽ bên cha, em Tăng Huyền Anh, học lớp 2, cứ chớp đôi mắt buồn thăm thẳm vì thương nhớ mẹ. Gần 2 tháng trước, mẹ em là chị Nguyễn Thị Kim P. mắc Covid-19 khi mang đứa con trong bụng mới 7 tháng tuổi. Chị được đưa vào khu cách ly, rồi chuyển đến bệnh viện (BV) dã chiến nhưng bệnh trở nặng, phải chuyển đến BV Hùng Vương mổ cứu con. Và chị ra đi mãi mãi khi cháu bé đỏ hỏn cất tiếng khóc chào đời trong nghịch cảnh. Anh Tăng Nguyên Duy An, chồng chị P., vừa chăm sóc Huyền Anh trong căn phòng trọ ở P.3, vừa lo cho đứa con sơ sinh ở BV. Vợ mất, con còn thơ dại, bao đau thương và khó khăn ập xuống khiến người cha trẻ khó vượt qua. Nay anh An đành phải gửi cháu bé sơ sinh về tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhờ bên ngoại chăm sóc, phòng trọ chỉ còn hai cha con.

Bà Huỳnh Thị Thu Trang, nhà ở P.7, đưa hai con trai Lê Huỳnh Thanh Hiếu, học lớp 11 và Lê Huỳnh Thanh Duy, học lớp 8, đến nhận học bổng với nước mắt chảy dài suốt buổi. Chồng bà, ông Lê Thành Tr. mắc Covid-19 mất hơn hai tháng trước. Bà Trang ốm yếu, chỉ phụ việc nhà, ông Tr. là lao động chính. Bà nói trong tiếng nấc nghẹn: “Ba cháu là trụ cột gia đình, nay mất đi nên chưa biết cuộc sống gia đình đi về đâu nữa. Lo nhất là việc học của các cháu sẽ như thế nào, các cháu còn nhỏ quá”. Đó còn là tình cảnh đau thương của ba chị em Lê Huy Phúc, học lớp 9, nhà ở P.11. Hồi giữa tháng 7, cha các em là ông Lê Huy Tr. bị bệnh nặng qua đời. Rồi chỉ ba tuần sau, mẹ các em là bà Vũ Thị Yến P. cũng rời xa các em do mắc Covid-19. “Cha mẹ đi hết rồi, con sẽ về ngoài Bắc sống với ông bà!”, Huy Phúc nói.

Bà Trần Thị Ngọc Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn và chị Trần Thị Thu, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công ty SASCO, đỏ hoe mắt khi trao tận tay các em học sinh bất hạnh những suất học bổng, tập vở. Bà Ngọc Thủy chia sẻ: “Đây là những suất học bổng hỗ trợ bước đầu, nhằm sẻ chia, động viên, giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn, hụt hẫng trước mắt. Về lâu dài, SASCO sẽ ký kết thỏa thuận với Báo Thanh Niên bảo trợ học bổng cho 25 em trên địa bàn TP.HCM cho đến năm 18 tuổi. Cảm ơn Báo Thanh Niên và Quận đoàn Gò Vấp đã tạo điều kiện, bắc nhịp cầu để chúng tôi san sẻ với những số phận đau thương, mất mát không gì bù đắp được”.

Chiều cùng ngày, PV Báo Thanh Niên trở lại P.6 (Q.Tân Bình), trao tiếp 2 suất học bổng cho hai anh em ruột Nguyễn Cao Sơn, học lớp 3 và Nguyễn Cao Lâm, học lớp 12. Cha các em là ông Nguyễn Thanh B. mất do Covid-19 cuối tháng 8, chỉ còn mẹ nhưng sức khỏe yếu và đang ở nhà thuê. Trước đó, ngày 10.10, lãnh đạo Báo Thanh Niên và Công ty SASCO thông qua Hội Khuyến học P.6, Q.Tân Bình và chính quyền địa phương, cũng đã thăm và trao 12 suất học bổng tương tự ở phường này; trao 6 suất cho 6 học sinh ở Trường tiểu học Lê Văn Thọ (Q.12), đều mồ côi do cha, mẹ mắc Covid-19 qua đời. Tổng hai đợt trao là 30 suất gồm 60 triệu đồng và tập vở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.