Kết quả bảng A Champions League: Messi lập cú đúp giải cứu PSG, Man City thắng đậm

Giang Lao
Giang Lao
20/10/2021 06:05 GMT+7

Rạng sáng 20.10, siêu sao Lionel Messi rực sáng trong vòng 7 phút ghi cú đúp giúp PSG vượt khó đánh bại RB Leipzig 3-2, trong khi Man City thắng đậm Club Brugge 5-1 để cùng chia nhau ngôi đầu bảng.

PSG ra quân thiếu vắng ngôi sao Neymar, trong khi giờ chót tiền đạo Mauro Icardi có tên danh sách nhưng rút lui không thi đấu do chuyện gia đình, vì vậy bộ đôi Messi và Mbappe phải gánh vác hàng công đội bóng thành Paris.

Messi đã có 3 bàn ghi cho PSG tại Champions League

afp

HLV Pochettino đã bố trí tiền đạo Julian Draxler thi đấu cạnh Messi và Mbappe, trong khi ở hàng tiền vệ là bộ ba Ander Herrera, Idrissa Gana Gueye và Marco Verratti. Với thành phần này, PSG khởi đầu đầy ấn tượng trước RB Leipzig dưới cơ đã thua 2 trận ra quân.

Ngay phút thứ 9, những pha bóng tốc độ của tiền đạo Mbappe đã mang lại hiệu quả với bàn mở tỷ số 1-0 cho PSG. Tuy nhiên, ưu thế này không được đội bóng thành Paris giữ lâu với những sai sót ở hàng thủ giúp RB Leipzig gượng dậy và gỡ hòa 1-1 với bàn thắng của Andre Silva ở phút 28.

Mbappe mở tỷ số 1-0 cho PSG phút thứ 9

afp

Sau bàn thua này, dù chiếm ưu thế nhưng PSG không còn tạo sức ép như từ đầu trận, một phần vì sự xông xáo của Mbappe đã bị chia cắt với người chơi cặp là Messi, trong khi Draxler khá lạc lõng trên hàng công.

Vào đầu hiệp 2, PSG còn nhận thêm cú sốc khi Nordi Mukiele tận dụng sự hớ hênh ở hàng thủ đội bóng thành Paris có pha đệm bóng cận thành ghi bàn từ đường chuyền của Angelino nâng tỷ số lên 2-1 cho RB Leipzig.

Messi chơi mờ nhạt từ đầu trận, nhưng chỉ cần 7 phút tỏa sáng đã ghi 2 bàn

afp

Liên tiếp nhận hai bàn thua từ giữa hiệp 1 và đầu hiệp 2, HLV Pochettino phải có thay đổi khi tung Danilo Pereira và Georginio Wijnaldum vào thay Idrissa Gana Gueye và Ander Herrera để củng cố khu vực giữa sân, nhờ đó PSG kiểm soát lại thế trận.

Tuy nhiên, phải nhờ đến sự tỏa sáng của siêu sao Messi với pha phối hợp bật tường 1 - 2 đẹp mắt cùng Mbappe để ghi bàn gỡ hòa 2-2 phút 67. Phút 74, Mbappe bị hậu vệ RB Leipzig phạm lỗi trong vòng cấm và Messi sút phạt đền theo kiểu Panenka đầy ấn tượng nâng tỷ số lên 3-2 cho PSG.

Messi sút phạt đền theo kiểu Panenka

afp

Ở những phút cuối trận, PSG tiếp tục được hưởng quả phạt 11m. Lần này Messi nhường lại cho Mbappe, nhưng cú sút phạt đền lại không thành công, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt.

Man City thắng dễ Club Brugge 5-1 để cùng PSG chia nhau 2 ngôi đầu bảng

afp

Ở trận còn lại trong bảng, Man City thi đấu ở sân khách trước Club Brugge đang gây bất ngờ, nhưng với sức mạnh của mình đội quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số tới 5-1. Các bàn thắng của “Man xanh” được ghi do công Cancelo phút 30, Mahrez ghi cú đúp phút 43 và 84, Walker phút 53 và Palmer phút 67, bàn gỡ an ủi của Club Brugge do công Vanaken ghi phút 81.

Bảng xếp hạng bảng A sau 3 lượt đấu

chụp màn hình

Với kết quả này, trật tự ở bảng A được lập lại khi PSG vẫn giữ ngôi đầu với 7 điểm sau 3 trận, trong khi Man City vươn lên thứ 2 với 6 điểm, Club Brugge xuống hạng 3 với 4 điểm và RB Leipzig chưa có điểm nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.