'Siêu trộm' phá trần, đột nhập siêu thị, vô hiệu hóa camera an ninh trộm cắp tài sản

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
20/10/2021 09:49 GMT+7

Sau khi gây án ở Gia Lai, Phúc bị lực lượng công an truy xét. Trên đường trốn chạy xuống Đà Nẵng, Phúc tiếp tục đột nhập siêu thị, vô hiệu hóa hệ thống camera để trộm tài sản.

Ngày 20.10, Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) khởi tố siêu trộm liên tỉnh, chuyên cắt camera đột nhập siêu thị. CQĐT cũng bắt tạm giam siêu trộm Hoàng Như Phúc (23 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng 17.10, nhân viên một siêu thị trên đường Cách mạng tháng 8 (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đi làm thì phát hiện siêu thị bị đột nhập.

Công an Q.Cẩm Lệ khám nghiệm hiện trường, nhận định nghi can là trộm chuyên nghiệp, đã leo lên trụ điện bên cạnh siêu thị để lên mái nhà, phá lớp trần và đột nhập vào bên trong.

Hoàng Như Phúc bị bắt giữ

nguyễn tú

Sau đó, nghi can ngắt hệ thống điện để vô hiệu hóa camera, phá hộp đựng tiền để lấy khoảng 10 triệu đồng.

Theo công an Q.Cẩm Lệ, tuy camera không nhận diện được nghi phạm nhưng ghi được hình ảnh đôi dép, là đầu mối duy nhất để truy xét.

Phán đoán nghi can có khả năng là người ngoại tỉnh, Công an Q.Cẩm Lệ đã kiểm tra các nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn, phát hiện đôi dép ngay trước cửa giống như hình ảnh camera ghi được nên bắt giữ Hoàng Như Phúc.

Qua điều tra, siêu trộm này khai nhận trước đó đã từng đột nhập siêu thị ở Gia Lai, trộm 80 triệu đồng, sau đó xuống TP.Đà Nẵng tiếp tục trộm một cửa hàng thức ăn nhanh ở Q.Sơn Trà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.