HLV tuyển Malaysia thở phào khi vòng loại Asian Cup 2023 bị dời lịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/10/2021 19:55 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia có thể thở phào khi AFC chính thức xác nhận dời lịch thi đấu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 sang tháng 6 năm tới.

Theo quyết định của Ủy ban điều hành AFC, vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 sẽ dời lịch tổ chức từ tháng 2.2022 sang tháng 6.2022, và được chuyển đổi từ thể thức sân nhà và sân khách thông thường sang các đấu vòng tròn một lượt tổ chức tại các địa điểm tập trung.

HLV Cheng Hoe (trái) nhẹ nhõm phần nào khi vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 dời lịch

fam

Quyết định này được đưa ra sau khi AFC cân nhắc trước những thách thức mà đại dịch Covid-19 gây ra, đồng thời ưu tiên sự an toàn và phúc lợi của tất cả các bên liên quan trong quá trình tranh vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc từ ngày 16.6 đến ngày 16.7.2023, nơi mà tuyển Việt Nam đã có vé tham dự.

AFC cũng đã thống nhất rằng vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 8, 11 và 14.6.2022, đồng thời quy trình đấu thầu để tất cả các liên đoàn thành viên tham gia đăng cai.

Tuyển Malaysia đang nỗ lực tìm lại phong độ

fam

Theo tờ Metro, diễn biến trên đã mang đến một tin vui cho tuyển Malaysia khi đội bóng của HLV Cheng Hoe sẽ có cơ hội cải thiện vị trí xếp hạng FIFA, bằng cách tận dụng 2 đợt thi đấu quốc tế vào tháng 11 tới và tháng 1.2022. Dựa trên vị trí xếp hạng hiện tại, tuyển Malaysia đang nằm nhóm hạt giống số 3 và nếu giành được kết quả tốt ở 2 lượt trận quốc tế sắp tới, rất có thể họ sẽ khó tránh khỏi việc nằm trong bảng đấu với nhiều đội mạnh.

Đánh giá về vấn đề này, chính HLV Cheng Hoe cũng thừa nhận rằng ông không muốn tuyển Malaysia rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ như Uzbekistan và Jordan. Ở lượt trận giao hữu tháng này, tuyển Malaysia lần lượt thua đậm Jordan 0-4 và Uzbekistan 1-5. Chiến lược gia này cho rằng kết quả trận giao hữu với 2 đội này vừa qua đã cho thấy rõ sự vượt trội so đáng kể so với tuyển Malaysia.

Tuyển Malaysia đang đau đầu khi các trụ cột đều sa sút

NGỌC LINH

Thật vậy, ông Cheng Hoe đang hết sức lo lắng sau những thất bại đậm của tuyển Malaysia trước Jordan và Uzbekistan mới đây và xa hơn là Kuwait, Bahrain. Nhà cầm quân này cho biết, tuyển Malaysia thực sự lép vế khi đối đầu với các đội bóng thi đấu với cường độ, chuyền bóng nhanh và thể lực dồi dào.

Theo AFC, việc bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm tới. 24 đội tuyển sẽ chia thành 6 bảng (mỗi bảng 4 đội), trong đó các đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé dự vòng chung kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.