TP.HCM: Không kiểm tra giấy xét nghiệm ở chốt kiểm soát

21/10/2021 06:58 GMT+7

Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức không kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính tại chốt kiểm soát trên các tuyến đường cửa ngõ.

Tối qua 20.10, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức không kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính hoặc giấy xác nhận F0 khỏi bệnh đối với người dân khi đi qua chốt kiểm soát trên các tuyến đường cửa ngõ cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, chiều 19.10, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (phụ trách 12 chốt chính) không kiểm tra giấy xét nghiệm, trước khi quán triệt đến công an các quận, huyện, TP.Thủ Đức trong ngày 20.10. Yêu cầu này nhằm khắc phục bất cập, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi ra vào TP.HCM và thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn bộ 52 chốt kiểm soát, bao gồm 12 chốt chính, 39 chốt phụ và 1 chốt nội ô ở phà Cát Lái (TP.Thủ Đức) chỉ còn kiểm tra khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng VNEID hoặc khai báo bằng giấy nếu người dân không có điện thoại thông minh.

Chốt kiểm soát cửa ngõ TP.HCM ngưng kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

Liên quan chốt kiểm tra, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ kiểm soát việc đi lại theo đúng Nghị quyết 128. UBND TP đã giao cho công an, y tế, giao thông… phối hợp nghiên cứu phương pháp, cách làm để vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế. “Tinh thần là kiểm soát được dịch nhưng không gây cản trở, khó khăn cho doanh nghiệp và người dân”, ông Mãi khẳng định. Ngoài ra, TP.HCM cũng đang tính toán phương án tháo dỡ toàn bộ chốt kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh để tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và cung ứng lao động.

Yêu cầu các quận, huyện và TP.Thủ Đức đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn

UBND TP.HCM ngày 19.10 có văn bản yêu cầu TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn, báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM trong hôm nay (21.10). Trên cơ sở đó, Sở Y tế đánh giá, xác định cấp độ dịch của TP.HCM để làm căn cứ đề ra các biện pháp kiểm soát dịch, đảm bảo tính “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, thực hiện xong trong ngày 21.10. Bên cạnh đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành căn cứ Nghị quyết 128, Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM và chức năng, nhiệm vụ của ngành mình để tham mưu xây dựng kế hoạch của TP về triển khai, thực hiện Nghị quyết 128.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.