Chính thức: HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt CLB TP.HCM: Sự trở lại của một biểu tượng

21/10/2021 11:03 GMT+7

Sau rất nhiều đồn đoán và chờ đợi từ người hâm mộ, HLV Trần Minh Chiến đã nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM với mong muốn góp sức cho sự trở lại của bóng đá thành phố quê hương mình.

HLV Trần Minh Chiến là một trong những biểu tượng nổi bật nhất của bóng đá thành phố Hồ Chí Minh. Khi còn là cầu thủ, ông tỏa sáng trong màu áo CLB Công an TP.HCM và tuyển Việt Nam, đặc biệt cú vô lê vào lưới Myanmar ở bán kết SEA Games 1995 từng một thời gian dài là mở đầu hình hiệu cho các chương trình thể thao ở Việt Nam.

Sau khi giúp CLB Becamex Bình Dương đoạt Cúp Quốc gia 2018, HLV Trần Minh Chiến đã góp sức xây lại bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu, giúp đội bóng có biệt danh "Ó Biển" thực sự là một thế lực ở giải hạng Nhất, từng chạm 1 tay vào vé thăng hạng cuối mùa 2020, trước khi hụt hơi vì thiếu lực đẩy từ phía sau đội bóng.

CLB TP.HCM ngược lại đã luôn trung thành với chính sách sử dụng HLV ngoại từ vài năm qua, nhưng vẫn chưa thể có cái kết như ý khi mỗi ông thầy ngoại đều có một triết lý riêng, và thiếu độ hiểu cầu thủ và môi trường bóng đá Việt Nam.

HLV Trần Minh Chiến đã giúp "Ó biển" Bà Rịa - Vũng Tàu là thế lực ở hạng Nhất

CLB Bà rịa - vũng tàu

Cuộc khủng hoảng từ cuộc cách mạng Brazil bất thành với HLV Mano Polking mùa 2021 đã kích thích ban lãnh đạo "Chiến hạm đỏ" quay trở lại với phương án thầy nội. Trong đó, HLV Trần Minh Chiến là ứng viên số 1.

Thực tế, dù không còn Công Phượng nhưng nội tình cầu thủ CLB TP.HCM vẫn thuộc loại mạnh của V-League với những ngôi sao như Ngọc Đức, Văn Thuận, Ti Phông, Tuấn Tài, Huy Toàn hay thủ môn Thanh Thắng hậu vệ Tùng Quốc, tiền vệ Thanh Hậu, Thanh Bình, Hoàng Thịnh...

Để chuẩn bị dọn đường cho HLV Trần Minh Chiến, ban lãnh đạo CLB TP.HCM đã chia tay toàn bộ 3 ngoại binh của mùa 2021, thay thế bằng tiền vệ Moses từ CLB Hà Nội.

HLV Trần Minh Chiến và HLV Lê Huỳnh Đức là 2 ứng viên của CLB TP.HCM

clb bà rịa - vũng tàu

Suất trung vệ ngoại thuộc về trung vệ Lucas Brendon người Brazil cao đến 1m88 có 5 mùa liền chơi bóng ở Bồ Đào Nha đã được ban lãnh đạo CLB TP.HCM chấm kỹ từ mùa trước.

Về nội binh, CLB TP.HCM cũng có 2 sự bổ sung quan trọng gồm hậu vệ trái Văn Khoa và tiền vệ sáng tạo Hải Huy. Nếu Văn Khoa sẵn sàng tập trung thì trường hợp Hải Huy phức tạp hơn khi anh có ý "quay xe" ra Hải Phòng với lý do gần nhà dễ bề chăm sóc gia đình.

Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết đội bóng đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để kiện tiền vệ này ra tòa nếu cần. Chắc chắn đây sẽ là một trong những nhiệm vụ đầu tiên HLV Trần Minh Chiến sẽ phải giải quyết khi nhậm chức.

CLB TP.HCM cần một HLV trưởng biết cách khai thác tiềm năng cầu thủ nội

CLB TP.HCM

Cũng nói thêm trong hôm nay, HLV Trần Minh Chiến đã đồng ý với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB TP.HCM. Đội bóng cũng chưa ra chỉ tiêu cụ thể, như giúp "thuyền trưởng" mới của mình tránh những áp lực không cần thiết.

Ngoài ra, HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ tranh thủ gần 3 tháng tới để tìm kiếm tiền đạo ngoại còn lại chuẩn bị cho V-League 2022, dù không có chỉ tiêu cụ thể nhưng chắc chắn "Chiến hạm đỏ" sẽ không muốn rơi vào nhóm 6 đội nửa dưới đua trụ hạng.

Sau nhiều mùa mất lái với các ông thầy ngoại, việc CLB TP.HCM chọn HLV Minh Chiến được xem là một quyết định đúng đắn khi bóng đá thành phố đón chào sự trở lại của một biểu tượng đã chứng minh năng lực bằng danh hiệu vô địch trong màu áo CLB Bình Dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.