Giao diện mạng xã hội của ông Trump bị chê 'giống Twitter'

21/10/2021 15:36 GMT+7

Ông Donald Trump đã "nhá hàng" hình ảnh giao diện của mạng xã hội mới.

Ngày 20.10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kế hoạch ra mắt mạng xã hội TRUTH Social vào quý đầu tiên của năm 2022, cho phép những người hâm mộ ông đăng ký trước dịch vụ thông qua App Store và website truthsocial.com để được dùng thử vào tháng 11 năm nay.

Tuy nhiên, Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG) chưa nhắc gì tới việc đưa TRUTH Social lên Android, nhất là trong bối cảnh ông Trump đang kiện Google cùng với Twitter, Facebook.

Giao diện TRUTH Social được nhận xét là giống Twitter, chỉ khác nút Follow màu đỏ

tmtg

Dựa trên thông tin giới thiệu, TRUTH Social sẽ có các tính năng cơ bản của một mạng xã hội thông thường như bảng tin TRUTH Feed, tính năng chỉnh sửa hồ sơ, tìm kiếm bạn bè, nhận thông báo xem ai đang tương tác với bạn...

Theo Business Insider, mạng xã hội TRUTH Social của ông Trump có giao diện người dùng tương đồng với Twitter, đặc biệt là trang hồ sơ người dùng với thiết kế avatar hình tròn, kèm thông tin tiểu sử và số lượng người theo dõi được hiển thị ngay bên dưới. Trang cá nhân cũng được chia ra bốn cột gồm Posts (bài đăng), Replies (phản hồi), Media (ảnh + video) và Likes (lượt thích) chẳng khác nào thiết lập của Twitter trên ứng dụng dành cho iPhone.

Trang Mashable thì giễu rằng TRUTH Social có vẻ như là phiên bản bắt chước mạng xã hội Twitter - "mối tình đầu" của ông Trump.

So sánh bài đăng trên TRUTH Social và Twitter

chụp màn hình

Trước đó, mạng xã hội GETTR do cựu cố vấn Jason Miller của ông Trump thành lập cũng bị nói "giống Twitter" từ bảng tin News Feed, mục Trending (Xu hướng), khung bài đăng cho đến trang cá nhân người dùng. Nhưng đây không phải lần đầu tiên các mạng xã hội mới thành lập tìm cách bắt chước giao diện, thiết kế của "ông lớn" Twitter.

Twitter (trái) và GETTR

chụp màn hình

TMTG cũng sẽ tung ra một dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu có tên TMTG+, cung cấp chương trình giải trí, tin tức và podcast riêng.

Mục đích cuối cùng của TRUTH Social là trở thành nền tảng tự do ngôn luận cho những người có quan điểm chính trị khác nhau. Vì thế ông Trump gọi đây là nền tảng "Big Tent" (lều lớn) - từ dùng để mô tả một đảng phái, một nhóm chính trị với quan điểm đa dạng, thu hút nhiều người ủng hộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.