Đường dây 200 triệu lít xăng giả: Khám xét doanh nghiệp xăng dầu lớn ở Vũng Tàu

Lê Lâm
Lê Lâm
21/10/2021 14:11 GMT+7

Công ty TNHH Hà Lộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị khám xét để điều tra về hành vi buôn lậu, do có liên quan đến đường dây 200 triệu lít xăng giả mà Công an Đồng Nai chủ trì triệt phá vào tháng 2.2021.

Liên quan đến đường dây 200 triệu lít xăng giả, khoảng 6 giờ ngày 21.10, Công an tỉnh Đồng Nai huy động gần 100 cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Công an tiến hành khám xét Công ty TNHH Hà Lộc (nằm trên đường 30.4, TP.Vũng Tàu) và nhà riêng của chủ doanh nghiệp này để điều tra về hành vi buôn lậu.

Lực lượng công an khám xét Công ty TNHH Hà Lộc

LÊ lÂM

Công ty TNHH Hà Lộc là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu, có cảng biển riêng, chuyên nhập khẩu và phân phối xăng dầu cho nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, sau khi kết thúc việc khám xét, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu đồng thời bắt giữ chủ doanh nghiệp cùng một số người liên quan.

Xe của lực lượng Công an Đồng Nai bên trong Cảng dầu của Công ty TNHH Hà Lộc

LÊ LÂM

Khởi tố hơn 70 bị can

Trước đó, vào cuối năm 2020, được sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Đồng Nai lập chuyên án triệt phá đường dây buôn lậu lớn ở các tỉnh phía Nam.

Tối ngày 6.2.2020, hơn 500 cảnh sát thuộc Công an tỉnh Đồng Nai và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an chia thành 14 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm, gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM; tiến hành bắt quả tang nhiều nghi phạm vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

Công an Đồng Nai huy động gần 100 cảnh sát phối hợp với Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám xét

Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục khám xét, bắt giữ nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Đồng Nai, Bình Dương, Bình Dương, TP.HCM… do có liên quan đến chuyên án trên.

Theo điều tra ban đầu, mỗi ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8.2020 đến thời điểm bị triệt phá các nghi phạm đã cung cấp ra thị trường hơn 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng. Đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố hơn 70 bị can nằm trong đường dây này.

Đường dây 200 triệu lít xăng giả: bắt khẩn cấp chủ doanh nghiệp Việt Khánh Anh vào ngày 18.5.2021
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.