Dân mạng tò mò tên mới của Facebook

21/10/2021 20:02 GMT+7

Việc Facebook đổi tên công ty đang là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo Bloomberg, nhiều người trên Twitter đề xuất Facebook có thể quay lại những cái tên đơn giản như FB, hoặc The Facebook.

Trang The Verge dự đoán tên mới của Facebook có thể liên quan đến từ Horizon - ám chỉ tương lai của công ty giống như một chân trời mở rộng. Trang này cũng khẳng định Facebook sẽ công bố tên mới vào ngày 28.10 sắp tới.

CEO Mark Zuckerberg muốn biến Facebook thành công ty metaverse

chụp màn hình

Samidh Chakrabarti - cựu giám đốc nhóm liêm chính công dân của Facebook thì cho rằng công ty sẽ chọn cái tên Meta để định vị tham vọng xây dựng vũ trụ ảo (metaverse).

Năm 2017, tổ chức Chan Zuckerberg Initiative do Mark Zuckerberg và vợ thành lập đã mua lại một công ty tên Meta, chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm các bài báo khoa học. Gần đây, website của công ty này đã được chuyển địa chỉ từ meta.com sang meta.org.

"Metaverse" là gì mà Facebook sẵn sàng đổi tên để theo đuổi?

Bloomberg cho rằng cái tên Meta có thể là một ứng cử viên sáng giá vì các công ty ở Thung lũng Silicon thường ưa chuộng tên miền ngắn gọn, như tập đoàn Alphabet với tên miền abc.xyz. Bất kỳ công ty lớn nào mang tên Meta sẽ có thể xác nhận quyền sở hữu với thuật ngữ metaverse thay vì chỉ gọi chung chung như hiện tại.

Trang Business Insider cũng vừa phát hiện các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mà Facebook nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO). Công ty đăng ký một biểu tượng mới và nhãn hiệu "Stories" vào ngày 9.9 năm nay.

Biểu tượng Facebook mới đăng ký gần đây

chụp màn hình

Dù "Stories" là cách Facebook gọi tính năng đăng bài 24 giờ trên Instagram, nhưng nhãn hiệu "Stories" trong hồ sơ gửi cho USPTO không nhắc gì tới Instagram mà dường như ám chỉ rộng hơn đến những trải nghiệm thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), dữ liệu và các công cụ phát triển phần cứng, phần mềm máy tính. Còn biểu tượng mới sẽ được dùng để làm gì thì vẫn là một bí ẩn.

Theo Business Insider, các công ty thường sẽ đăng ký nhãn hiệu trước khi bắt đầu sử dụng một cái tên mới, logo hay một khẩu hiệu để quảng cáo. Facebook từng đăng ký hàng trăm nhãn hiệu cho nhiều sản phẩm khác nhau, như "Infinite Office" cho dự án xây dựng văn phòng ảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.