Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nên đo đường huyết vào những lúc nào?

23/10/2021 00:14 GMT+7

Đường huyết trước khi ngủ bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?; Phát triển phương thuốc trị ung thư từ đông trùng hạ thảo ..., là những thông tin bạn đọc có thể xem khi bắt đầu ngày mới 23.10 với tin tức sức khỏe .

"Người đàn ông đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ rất sốc khi phát hiện chiếc điện thoại trong dạ dày anh", hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm câu chuyện hy hữu này!

Đường huyết trước khi ngủ bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Những người mắc bệnh tiểu đường nên thường xuyên kiểm tra đường huyết. Đây là bước quan trọng giúp họ có thể sống chung với bệnh. Với một số trường hợp, người bệnh phải kiểm tra đường huyết vài lần trong ngày, đặc biệt là trước khi ngủ.

Hai thời điểm quan trọng nhất để đo đường huyết trong ngày là trước bữa ăn và trước khi ngủ

SHUTTERSTOCK

Bệnh nhân tiểu đường muốn sống chung với bệnh thì phải có một lối sống lành mạnh. Ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên là cực kỳ quan trọng.

Người mắc tiểu đường nên tránh xa các món có nhiều đường và tinh bột trắng. Họ cũng cần tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần. Sự kết hợp này sẽ giúp đường huyết luôn duy trì ở mức tối ưu, nhờ đó mà hạn chế rất nhiều nguy cơ xảy ra biến chứng. Đường huyết trước khi ngủ bao nhiêu là tốt cho sức khỏe? Câu trả lời sẽ có trên trang sức khỏe ngày 23.10.

Phát triển phương thuốc trị ung thư từ đông trùng hạ thảo

Dựa trên một hợp chất có trong đông trùng hạ thảo, các nhà khoa học đã bào chế một loại thuốc mới có thể giúp tiêu diệt ung thư. Thử nghiệm trên những bệnh nhân mắc ung thư nặng đã cho kết quả đầy hứa hẹn.

Cordycepin là một hợp chất đặc biệt có nhiều công dụng với sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện chất cordycepin có tác dụng kháng viêm, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện các bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa, tim mạch và nhiều công dụng khác.

Chất cordycepin có trong nấm Cordyceps sinensis, hay còn gọi là đông trùng hạ thảo, có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư

SHUTTESRTOCK

Đặc biệt, chất cordycepin còn có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Cordycepin có nhiều trong Cordyceps sinensis, một loại nấm mọc ở dãy Himalaya. Loại nấm này còn được biết với tên khác là đông trùng hạ thảo.

Các nhà khoa học đã nuôi cấy thành công chất cordycepin và đã thử nghiêm trên động vật. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về tác dụng của chất cordycepin với cơ thể con người. Nguyên nhân là vì cordycepin phân hủy rất nhanh trong máu khi tiếp xúc với enzym adenosine deaminase (ADA). Điều này có nghĩa là nếu các nhà khoa học muốn dùng cordycepin để tiêu diệt ung thư thì chỉ một lượng nhỏ chất này tiếp cận được tế bào ung thư, phần còn lại sẽ bị phân hủy trong máu.

Do đó, tìm ra cách giúp chất cordycepin ổn định hơn khi đưa vào cơ thể người sẽ giúp tạo ra phương pháp điều trị mới cho ung thư cũng như nhiều bệnh khác. Bạn đọc có thể xem thêm thông tin nghiên cứu này trên trang sức khỏe ngày 23.10.

Nuốt điện thoại vào bụng suốt 6 tháng nhưng vẫn sống

Người đàn ông đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ rất sốc khi phát hiện chiếc điện thoại trong dạ dày anh. Chưa dừng lại ở đó, họ còn sốc hơn khi biết anh đã nuốt điện thoại hơn 6 tháng.

Bệnh nhân tên là Mohamed Ismail Mohamed, 33 tuổi. Anh được điều trị tại Bệnh viện Đại học Aswan, ở thành phố Aswan (Ai Cập).

Người đàn ông Ai Cập bị đau bụng dữ dội vì chiếc điện thoại nằm trong dạ dày suốt 6 tháng

SHUTTERSTOCK

Ban đầu, vì anh Mohamed đau bụng nên các bác sĩ chẩn đoán anh bị nhiễm trùng ổ bụng và viêm đường ruột. Tuy nhiên, khi đưa anh Mohamed đi chụp X-quang, bác sĩ đã sửng sốt khi phát hiện một chiếc điện thoại di động nằm trong dạ dày bệnh nhân.

Thậm chí, họ còn kinh ngạc hơn khi anh thú nhận đã nuốt chiếc điện thoại từ cách đó hơn 6 tháng. Trong khoảng thời gian này, anh Mohamed cho biết mình không hề bị đầy hơi hay táo bón. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm câu chuyện của anh Mohamed bạn nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.