Apple rơi vào thế 'tiến thoái lưỡng nan' ở Trung Quốc

24/10/2021 07:27 GMT+7

Apple bị chính quyền Trung Quốc buộc phải tăng cường lưu trữ dữ liệu người dùng nhiều hơn ở Trung Quốc.

Trước Apple, các công ty Mỹ như Tesla và LinkedIn cũng phải đối mặt với áp lực tương tự.

Theo báo cáo từ The Information, Apple dường như đang ở tình thế "tiến thoái lưỡng nan". Nếu nghe theo lệnh của chính quyền Trung Quốc, "nhà táo" sẽ đối mặt với sự chỉ trích từ các nhà lập pháp Mỹ. Mặt khác, nếu không tuân thủ, Apple sẽ bị Trung Quốc trừng phạt bằng cách gây khó dễ cho hoạt động của công ty tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Apple đối mặt với sức ép mới từ Trung Quốc

chụp màn hình

Luật bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ ngày 1.11, yêu cầu các công ty nước ngoài phải lưu trữ dữ liệu tại Trung Quốc, cấm chuyển ra ngoài biên giới. Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) có nhiệm vụ thực thi luật này.

"Việc thực thi sẽ diễn ra sâu rộng và khắc nghiệt hơn, vì có CAC dẫn đầu", Nicolas Bahmanyar - cố vấn cấp cao về quyền riêng tư dữ liệu tại công ty luật Leaf Legal (Trung Quốc) cho biết.

Theo 9to5mac, Apple từng chịu áp lực tương tự vào năm 2018, khi công ty chấp nhận đưa dữ liệu iCloud của khách hàng đến các máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Nhưng luật bảo vệ dữ liệu mới sẽ buộc Apple phải lưu trữ các loại thông tin nhạy cảm ở Trung Quốc, như số liệu thống kê sử dụng iPhone, nhật ký kết nối và liên lạc của thiết bị. Dữ liệu này có thể được dùng để theo dõi vị trí từng người dùng iPhone và nắm được cách họ sử dụng thiết bị.

Apple ra mắt 2 mẫu Macbook Pro mới dùng chip riêng, Airpods mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.