Vợ 'bị' y tá nam chích ngừa, chồng tát tân thống đốc Iran ngay trong lễ nhậm chức

24/10/2021 10:34 GMT+7

Tân thống đốc của một tỉnh ở tây bắc Iran đã bị một người đàn ông xông lên sân khấu và tát vào mặt trong lễ nhậm chức ngày 23.10.

Ảnh cắt từ video hiện trường cho thấy ông Abedin Khorram bị một người đàn ông tát khi đang phát biểu

reuters

AP đưa tin chuẩn tướng Abedin Khorram, tân Thống đốc của tỉnh Đông Azerbaijan ở Iran đã bị một người đàn ông tát vào mặt khi đang làm lễ nhậm chức tại thủ phủ Tabriz của tỉnh vào ngày 23.10.

Thống đốc Abedin Khorram từng phục vụ trong lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và bị lực lượng nổi dậy ở Syria bắt cóc.

Tân tỉnh trưởng Iran nhận cái tát ngay trong lễ nhậm chức

Sau đó, hãng thông tấn Fars do IRGC quản lý đưa tin người đàn ông đã tát thống đốc rất tức giận khi vợ mình được một nam y tá tiêm vắc xin ngừa Covid-19 thay vì y tá nữ.

Ông Khorram đang đứng trên bục phát biểu trong lễ nhậm chức thì bị một người đàn ông xông lên tát vào mặt. Đoạn video truyền hình nhà nước Iran phát sóng cho thấy đám đông bên dưới đã há hốc mồm kinh ngạc trong khi tiếng tát vang vào micro. Lực lượng an ninh mặc thường phục phải mất vài giây để tiếp cận, khống chế và kéo người đàn ông trên khỏi sân khấu.

Sau đó, ông Khorram quay lại sân khấu và tiếp tục phát biểu trước đám đông, lúc này toàn bộ đã đứng lên.

“Tôi không biết ông ấy là ai. Dù tôi không muốn nói đến nhưng bạn nên biết rằng khi ở Syria, tôi bị đánh 10 lần một ngày. Họ cũng dí súng vào đầu tôi. Tôi xem ông ấy giống với những kẻ thù đó nhưng tôi tha thứ cho ông ta”, ông Khorram nói.

Dù Thống đốc Khorram tuyên bố không biết người đàn ông, hãng thông tấn IRNA của nhà nước Iran sau đó cho biết kẻ tấn công là một thành viên của Lực lượng Vệ binh Ashoura, lực lượng ông Khorram từng giám sát. IRNA đưa tin người đàn ông này tấn công vì "lý do cá nhân" mà không giải thích chi tiết.

Ông Khorram gần đây đã được quốc hội Iran đề cử làm thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan. Chuẩn tướng này cũng từng nằm trong số 48 người Iran bị bắt làm con tin vào năm 2013 tại Syria. Những người này sau đó được thả để trao đổi với 2.130 phiến quân đang bị bắt làm tù binh, theo Tổ chức Bảo vệ các nền dân chủ có trụ sở tại Mỹ.

Quan hệ giữa Iran và các nước Ả Rập phụ thuộc ra sao vào đàm phán hạt nhân?

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người dân Iran ngày càng giận dữ vì tình hình kinh tế bấp bênh. Kinh tế Iran đã lao dốc kể từ khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Tehran với các cường quốc trên thế giới vào năm 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.