Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi chung vai các nhà vô địch trứ danh của WBO

Giang Lao
Giang Lao
24/10/2021 12:01 GMT+7

Trang chủ của WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) vừa cập nhập nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi là nhà vô địch mini flyweight (hạng ruồi nhẹ) sau chiến thắng trước võ sĩ Etsuko Tada (Nhật Bản) ngày 23.10.

WBO là 1 trong 4 tổ chức quyền anh danh tiếng nhất thế giới gồm 3 tổ chức còn lại là Hiệp hội quyền anh thế giới (WBA), Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) và Liên đoàn quyền anh Quốc tế (IBF).

Xem trọn trận quyền anh Thu Nhi thắng tay đấm Nhật Bản, giành đai WBO

Cả 4 tổ chức này đều tổ chức thi đấu tổng cộng 17 hạng cân, trong đó có hạng mini flyweight mà nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi vừa đoạt được lần đầu tiên trong lịch sử cho quyền anh Việt Nam.

Trang chủ của WBO ca ngợi chiến tích của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi khi là nhà vô địch thế giới

chụp màn hình

So với 3 tổ chức quyền anh lâu đời WBA, WBC và IBF, thì WBO ra đời muộn hơn từ năm 1988 đến nay, nhưng vẫn là 1 trong 4 đai vô địch (các hạng cân) danh giá nhất mà mọi võ sĩ cả nam và nữ trên thế giới đều ước mơ đoạt được.

Do đó, chiến tích của nữ võ sĩ 25 tuổi, Nguyễn Thị Thu Nhi của quyền anh Việt Nam vừa đoạt được sau khi đánh bại đối thủ nặng ký Etsuko Tada (Nhật Bản) từng có 3 lần giữ đai trước đây, thực sự là một chiến tích đáng nể vì ở tầm thế giới. Như sở hữu đai vô địch WBO hạng nặng ở quyền anh nhà nghề nam hiện nay là võ sĩ người Ukraine, Oleksandr Usyk vừa thắng võ sĩ trứ danh Anthony Joshua (Anh) hôm 25.9, ngoài ra còn đoạt thêm 2 đai khác là WBA và IBF. Tương tự ở nữ, là nữ võ sĩ danh tiếng Katie Taylor của Ireland cũng đang sở hữu đai hạng nhẹ của WBO…

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (trái) trong trận thắng Etsuko Tada

quỳnh anh

Niềm vui của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi

quỳnh anh

Đai còn lại trong hạng nặng nhà nghề của 4 đai danh tiếng nhất thế giới là WBC hiện do võ sĩ tên tuổi Tyson Fury (người Anh) nắm giữ sau trận thắng knock-out đình đám trước võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder mới đây.

Chiến tích của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi cũng giúp cô trở thành nữ võ sĩ duy nhất ở khu vực Đông Nam Á tính đến hiện nay có tên trên bảng vàng các nhà vô địch trứ danh các hạng cân của WBO. Chỉ ở nam, có võ sĩ người Philippines, Johnriel Casimero hiện là nhà vô địch WBO hạng cân bantamweight (hạng gà) đến nay đã 693 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.