Tin tức giáo dục đặc biệt 25.10: Lo kết quả ảo khi kiểm tra trực tuyến

24/10/2021 22:27 GMT+7

Có hiện tượng cho thấy kết quả kiểm tra thường xuyên trực tuyến chưa phản ảnh đúng năng lực học sinh. Tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai sẽ nêu lên nỗi lo về tính công bằng trong kiểm tra định kỳ sắp tới.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.10) còn nêu lên những quy định các trường đại học áp dụng cho sinh viên quay lại trường; Giải pháp giảm thiểu rủi ro khi học sinh học trực tuyến.

Học sinh nhiều tỉnh thành có thể sẽ kiểm tra giữa kỳ nằng hình thức trực tuyến

n.t

Làm sao để tin cậy kết quả kiểm tra trực tuyến?

Sau 2 tháng học trực tuyến với các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra miệng…, nhiều giáo viên đã nhận ra rằng khó đảm bảo tính công bằng và điểm số chưa phản ánh đúng năng lực của học sinh. Lý do là có tình trạng học sinh trao đổi bài qua nhóm chat, tra cứu tài liệu… qua một thiết bị khác với thiết bị dùng để thực hiện bài kiểm tra trực tuyến, thậm chí có trường hợp phụ huynh hướng dẫn giải bài cho học sinh.

Thực tế này khiến nhiều trường băn khoăn khi học sinh chuẩn bị bước vào đợt kiểm tra định kỳ trực tuyến. Lãnh đạo nhiều trường cho rằng ý thức tự giác của học sinh là một trong những yếu tố quyết định tính công bằng, minh bạch và chất lượng thực chất của bài kiểm tra.

Làm sao để có được điều này? Yêu cầu của bài kiểm tra nên thực hiện ra sao để đảm bảo công bằng?... Vấn đề này sẽ được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.10).

Nhiều trường đại học đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường để thực tập, thực hành

đ.n.t

Tiêu chí để trường đại học cho sinh viên trở lại trường

Nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã bắt đầu cho phép sinh viên tới trường từ tháng 10 sau hơn 4 tháng dừng học tập trung phòng chống dịch Covid-19. Trước mắt các trường đang mở cửa từng bước, chưa dạy học tập trung đại trà mà chỉ ưu tiên các hoạt động cần thiết, thực hành, thực tập.

Chẳng hạn bắt đầu từ ngày 21.10, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM được vào trường để lên thư viện học tập, liên hệ phòng ban chuyên môn giải quyết các vấn đề học vụ hoặc làm việc với giảng viên hướng dẫn tại phòng thí nghiệm.

Thêm những trường đại học nào cho phép sinh viên vào trường? Các trường sẽ thực hiện theo các tiêu chí nào?... Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp thông tin này.

Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai, một chuyên gia nêu ra những giải pháp giúp ngành giáo dục hạn chế rủi ro khi học sinh học trực tuyến như trong thời gian qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.