Chùa Pháp Hoa làm lễ cầu siêu cho đồng bào mất vì Covid-19

26/10/2021 15:39 GMT+7

Để xoa dịu phần nào nỗi đau của gia đình có người mất vì Covid-19 , chùa Pháp Hoa (Q.6, TP.HCM) thực hiện lễ cầu siêu cho 138 người mất vì dịch Covid-19 có tro cốt được gửi tại chùa.

Theo đó, buổi lễ được Thượng tọa Thích Minh Quang (Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Q.1, TP.HCM - Trụ trì chùa Pháp Hoa) cùng chư tăng và phật tử thực hiện tại chùa Pháp Hoa vào ngày 24.10. Buổi lễ gồm lễ phóng sanh, lễ tụng kinh cầu siêu cho những vong linh không nơi nương tựa, đặc biệt là đồng bào tử nạn vì dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua và các nghi lễ khác.

Thượng tọa Thích Minh Quang cho biết tổ chức buổi lễ vì muốn phần nào xoa dịu bớt nỗi đau của người dân có người thân mất trong mùa dịch Covid-19 mà không thể tổ chức tang lễ.

138 hũ tro cốt của người dân mất vì Covid-19 được gửi tại chùa Pháp Hoa

Lam Vy

Buổi lễ được Thượng tọa Thích Minh Quang (Trụ trì chùa Pháp Hoa) cùng các chư tăng và phật tử thực hiện

lam vy

Buổi lễ được thực hiện để xoa dịu bớt phần nào nỗi đau với người dân có người thân mất vì Covid-19

Lam Vy

Trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội, chùa Pháp Hoa cho người dân gửi tạm tro cốt của người mất vì Covid-19 và tụng kinh, cầu nguyện, cúng cơm trong khoảng thời gian tro cốt được gửi tại chùa.

Khi TP.HCM trở lại bình thường mới, người dân có thể đến nhận lại tro cốt của người thân hoặc có thể gửi lại tại chùa theo nguyện vọng. Theo thượng tọa đây là buổi lễ cầu siêu cho nạn nhân mất vì Covid-19 đầu tiên mà chùa thực hiện.

“Hiện tại, tính riêng tại chùa Pháp Hoa có 138 hũ tro cốt người dân mất vì Covid-19 được người thân gửi vào chùa. Sau buổi lễ, hơn 30 hũ đã được người dân nhận về, có người thì đưa đi để gửi ở nơi khác, có người mang về quê,... còn lại phần lớn vẫn mong muốn gửi tại chùa”, thượng tọa chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.