Ông Park: ‘Đừng so sánh lứa U.23 tại Thường Châu và lứa U.23 Việt Nam hiện tại’

26/10/2021 17:20 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã đưa ra đề nghị như vậy trong cuộc họp báo về vòng loại giải U.23 châu Á 2022 do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức vào chiều ngày 26.10 tại Kyrgyzstan.

Sáng ngày 26.10, đội U.23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân vòng loại U.23 châu Á 2022 gặp đội U.23 Đài Loan vào 17 giờ theo giờ Việt Nam ngày 27.10 trên sân Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan).

HLV Park vui vẻ dù U.23 Việt Nam không được làm quen sân đấu, vì sao vậy?

Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 đều đã hoàn tất. Do vậy, ở buổi tập sáng nay, HLV Park Hang-seo chỉ củng cố thêm cho các học trò các nội dung cần lưu ý về mặt chiến thuật. Khối lượng các bài tập cũng chỉ ở mức vừa phải, chủ yếu tạo sự hưng phấn, duy trì cảm giác bóng và dứt điểm cầu môn.

Ông Park và Văn Toản họp báo

VFF

Chiều cùng ngày, ông Park và thủ môn Nguyễn Văn Toản dự họp báo trước trận. Văn Toản khẳng định: “Một cầu thủ trẻ như tôi được khoác áo đội tuyển Việt Nam là một vinh dự lớn và cho tôi nhiều thử thách cũng như trải nghiệm. Những trải nghiệm đó sẽ giúp tôi có thêm động lực để chơi tốt trong màu áo đội U.23 Việt Nam. Anh em cầu thủ đã cố gắng hoàn thiện bản thân, rèn tốt kỹ chiến thuật để đạt kết quả tốt nhất trong trận gặp U.23 Đài Loan”.

Ông Park và đội U.23 Việt Nam

VFF

Tất cả đã sẵn sàng

Thầy của Văn Toản cũng đồng quan điểm với học trò: “Đội U.23 Việt Nam sẽ cố gắng thắng cả hai trận ở bảng I. Nếu có vé đi tiếp vào vòng chung kết U.23 châu Á, chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho chặng đường sắp tới.

Ngay từ khi biết danh tính các đối thủ của mình tại vòng loại U.23 châu Á 2022, chúng tôi đã tìm mọi nguồn thông tin để hiểu hơn về họ. Nhưng việc tìm kiếm này không hề dễ dàng. Đội bóng này hình như chưa thi đấu quá nhiều.

Theo thông tin tôi có được, đội U.23 Đài Loan có một số cầu thủ đã tham gia vòng loại World Cup, còn lại là sinh viên các trường đại học. Đội U.23 Myanmar chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin. Nhưng vào ngày 30.10 này, đội Myanmar sẽ thi đấu với Đài Loan. Chúng tôi dự kiến sẽ theo dõi trận đấu đó để chuẩn bị cho các phương án chuẩn bị cho trận ngày 2.11. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn”.

Đội U.23 Đài Loan

VFF

Là bậc thầy về tâm lý, HLV Park Hang-seo đã truyền tải một thông điệp nhiều ý nghĩa: “Thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại có thể chưa phải là tập thể hoàn thiện. Họ đang được đào tạo để trưởng thành sau mỗi ngày và chúng tôi sẽ cố gắng để họ trưởng thành một cách tốt nhất.

Chúng tôi luôn luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá lớn lao mà người dân Việt Nam dành cho đội tuyển Việt Nam, cho U.23 Việt Nam. Sự kỳ vọng mọi người là rất lớn. Điều này cũng tạo một chút áp lực cho ban huấn luyện và các cầu thủ. Nhưng cá nhân tôi thì cho rằng, thay vì để so sánh lứa trước với lứa bây giờ thì xin mọi người hãy động viên và tin tưởng để đội U.23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.