Ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỉ mới học hết lớp 5

Trần Cường
Trần Cường
08/11/2021 12:53 GMT+7

Theo cơ quan công an, người cầm đầu đường dây đánh bạc 14.000 tỉ vừa bị triệt phá mới chỉ học hết lớp 5, thường đi lại bằng taxi; còn 2 cấp dưới thì 1 người đi Mercedes Maybach xịn, 1 người đi Mercedes Maybach giả.

Liên quan đến đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch lên tới 14.000 tỉ đồng, Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) cho biết cơ quan này vẫn đang tạm giữ 14 nghi phạm, nhiều tang vật liên quan và tiếp tục đấu tranh với nhiều nghi phạm khác để làm rõ vụ án.

Học hết lớp 5, tự tìm hiểu công nghệ thông tin, thành “trùm” đường dây đánh bạc 14.000 tỉ

Trao đổi với Thanh Niên, chỉ huy một đội nghiệp vụ Công an H.Gia Lâm cho biết, tới thời điểm hiện tại, cơ quan này làm rõ người cầm đầu đường dây là Phạm Công Anh (42 tuổi), còn Hoàng Mạnh Lâm (34 tuổi) và Đinh Văn Hoàng (36 tuổi), cả 3 cùng trú TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn và là trợ lý tích cực, điều hành 42 đại lý cấp dưới.

Công an H.Gia Lâm phối hợp với Bộ Công an huy động 200 cán bộ, chiến sĩ triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng 14.000 tỉ đồng

Anh Tuấn

Theo vị chỉ huy, Anh là đối tượng cộm cán tại địa bàn. Năm 2004, Anh bị Tòa án nhân dân TP.Lạng Sơn tuyên 4 năm tù về tội "cố ý gây thương tích". Anh mới học hết lớp 5, tự tìm hiểu về công nghệ thông tin và nhanh chóng trở thành “ông trùm” của đường dây đánh bạc qua mạng.

Để núp bóng phạm tội, Anh không thể hiện ra bên ngoài mình là người lắm tiền nhiều của, nghi phạm này thường di chuyển bằng xe taxi. Còn Lâm và Hoàng lại thích khoe mẽ, một người đi xe Mercedes Maybach xịn mang biển số 30G - 877.55; còn 1 người đi Mercedes Maybach giả, được độ từ một chiếc Mercedes mang biển số 12A - 169.99.

Hai chiếc Mercedes Maybach (chiếc bên trái là giả) tại cơ quan điều tra

trần cường

Ngoài ra, nhóm này thường sử dụng sim rác, tài khoản ảo, dùng chứng minh nhân dân của người khác,… để thực hiện hành vi phạm tội, gây khó khăn trong quá trình điều tra.

Chỉ huy đội nghiệp vụ Công an H.Gia Lâm cho biết, đây là vụ đánh bạc lớn nhất từ trước tới nay mà cơ quan này triệt phá.

Từ tháng 1, sau khi nắm bắt được hành vi phạm tội, Công an H.Gia Lâm đã tung nhiều mũi trinh sát, điều tra và đến tháng 5 đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) trợ giúp về mặt kỹ thuật, sau đó triển khai quân lực triệt phá hàng loạt sào huyệt trên nhiều tỉnh thành.

Các nghi phạm trong đường dây đánh bạc

Anh tuấn

“Trong vụ án này chúng tôi thu giữ rất nhiều tang vật, nhưng đặc biệt không có tiền mặt bởi có thể ổ nhóm này đã rút kinh nghiệm từ vụ án Phan Sào Nam, tuy nhiên chúng tôi đã thu giữ nhiều thẻ ngân hàng có nhiều tỉ đồng. Đặc biệt, sau khi nhiều vụ đánh bạc qua mạng gần đây liên tiếp bị triệt phá, ổ nhóm này đã rút từ Hà Nội lên Lạng Sơn, chuẩn bị hết hành lý để sẵn sàng bỏ trốn”, vị chỉ huy thông tin.

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 4.11, Công an H.Gia Lâm phối hợp Bộ Công an huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ triển khai thành 15 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Kiên Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên là sào huyệt và đại lý của đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng với quy mô lớn do Phạm Công Anh cầm đầu.

Bốn chiếc xe bị niêm phong, tạm giữ để phục vụ điều tra

trần cường

Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 chiếc ô tô siêu sang Mercedes Maybach (trong đó có 1 chiếc giả), 1 xe Chevrolet, 1 xe Mazda CX5 cùng hàng chục máy tính, điện thoại, thẻ ngân hàng và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Chiếc Mercedes Maybach S560 xịn tại cơ quan điều tra

Trần cường

Theo Công an H.Gia Lâm, để thực hiện hành vi, các nghi phạm đã lập lên trang web http://boc.fan tổ chức đánh bạc dưới hình thức tiến lên miền nam, Pocker, quay hũ slot, tài xỉu, xóc đĩa, bắn cá,…

Để thu hút người chơi, Công Anh có một đội ngũ quảng cáo trên mạng xã hội

chụp màn hình

Muốn tham gia sát phạt, người chơi đăng ký tài khoản tại trang web http://boc.fan và http://tai.boc.fan để tải ứng dụng. Sau đó, người chơi mua tiền ảo (xu) qua thẻ cào hoặc mua từ các đại lý qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Khi thắng cược, người chơi có thể đổi xu thành tiền qua tài khoản ngân hàng.

Công an H.Gia Lâm xác định mỗi ngày số tiền đánh bạc qua hệ thống này lên tới 30 tỉ đồng, và từ tháng 7.2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua đường dây này lên tới 14.000 tỉ đồng.

Cận cảnh 2 Mercedes-Maybach trong đường dây đánh bạc gần 14.000 tỉ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.