Ban tổ chức AFF Cup cảnh báo sau cáo buộc bán độ ở bảng đấu của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/12/2021 07:07 GMT+7

Ban tổ chức AFF Cup 2020 vừa gửi cảnh báo về án phạt nặng đối với các cầu thủ, thành viên các đội tuyển nếu dính líu đến dàn xếp tỷ số ở giải này.

Lời cảnh báo được đưa ra từ Trưởng ban tổ chức AFF Cup 2020, Lim Kia Tong sau khi có tin đồn về trận tuyển Malaysia thắng Lào 4-0 ở bảng B hôm 9.12 liên quan đến dàn xếp tỷ số sau một cáo buộc chưa được xác thực trên mạng xã hội.

Trận Malaysia (áo vàng) thắng Lào được bàn tán trên mạng xã hội sau cáo buộc dàn xếp tỷ số

lff

Ông Kia Tong, đồng thời là chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS), giải thích rằng tổ chức này cùng với Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng (CPIB) Singapore luôn phối hợp chặt chẽ để theo dõi diễn biến tại AFF Cup lần này. Quan chức này cho biết tất cả 10 đội tuyển dự AFF Cup 2020 đã được thông báo ngắn gọn về việc nhà chức trách sẽ không khoan nhượng vấn đề dàn xếp tỷ số.

“Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi tham nhũng trong việc tổ chức các trận đấu bóng đá. Chúng tôi và CPIB luôn cảnh giác và giám sát chặt chẽ để không để xảy ra vấn đề thao túng kết quả trận đấu. Các hình phạt nghiêm khắc và thích đáng sẽ chờ đợi những người vi phạm, bao gồm án cấm tham gia các hoạt động bóng đá sẽ được áp dụng đối với bất kỳ cầu thủ hoặc quan chức nào bị kết án trước tòa án. Trước khi giải đấu bắt đầu, tất cả các cầu thủ và quan chức đội bóng đã được chính quyền địa phương thông báo ngắn gọn về hành vi tham nhũng hoặc dàn xếp tỷ số trong 1 trận bóng đá là gì và những hậu quả nghiêm trọng đi kèm", thông báo của ban tổ chức giải cho biết.

HLV của tuyển Lào, Selvaraj, cho rằng cáo buộc các học trò của ông dàn xếp tỷ số là "vô căn cứ"

lff

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin trận Malaysia thắng đậm Lào ở bảng B AFF Cup được cho là do một nhà cái dàn xếp. Trong đó, chủ tài khoản Twitter có tên “Oriental Gambler” cũng yêu cầu ban tổ chức điều tra việc tuyển Lào đã buông nên dẫn đến thua đậm Malaysia. Tuy nhiên, HLV của tuyển Lào, Selvaraj, khi hỏi về cáo buộc trên đã cho rằng đó là “vô căn cứ và các học trò của ông đã thể hiện phong độ tốt nhất nhưng kết quả không như mong đợi”.

Sau trận thắng Lào, tuyển Malaysia đã thua Việt Nam 0-3 ở lượt trận thứ 3 và phải quyết đấu với Indonesia ngày 19.12 để tranh vé vào bán kết AFF Cup 2020. Trong khi đó, với 3 thất bại, tuyển Lào đã bị loại và họ sẽ nỗ lực để có những điểm số đầu tiên tại giải trong trận gặp Campuchia vào ngày 15.12.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.