Wi-Fi 6E có thể đạt tốc độ ngang với 5G mmWave

Hiển Đạt
Hiển Đạt
30/12/2021 17:05 GMT+7

Trên lý thuyết, Wi-Fi 6E chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ của Wi-Fi 6. Thế nhưng, khi sử dụng trong thực tế thì tốc độ truyền tải đạt được ngang ngửa với 5G mmWave - vào khoảng 1 - 2 Gbps.

Wi-Fi 6E - bứt phá công nghệ kết nối không dây

Bên cạnh những đặc tính ưu việt của chuẩn Wi-Fi 6 như hiệu suất cao, độ trễ thấp và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, công nghệ Wi-Fi 6E sử dụng băng tần 6 GHz, từ đó cung cấp nhiều khoảng không gian truy cập hơn hai băng tần phổ biến hiện tại là 2,4 GHz và 5 GHz.

Về mặt lưu lượng, Wi-Fi 6E có thể cung cấp đến 59 kênh không chồng chéo (bổ sung 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz so với Wi-Fi 6). Nhờ vậy, một số không gian có mật độ truy cập cao như đấu trường thể thao, phòng hòa nhạc hay trung tâm thương mại sẽ cung cấp được nhiều dung lượng hơn với tần suất nhiễu thấp hơn nhiều.

Ngoài ra, lợi thế của các thiết bị hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E trong hiện tại và một vài năm sắp tới là được phép sử dụng "băng tần ưu tiên" để đạt độ ổn định và tốc độ truyền tải tốt hơn. Đối với các thiết bị cũ không hỗ trợ, chúng vẫn có thể truy cập vào Wi-Fi 6E nhưng sẽ không thể hoạt động trên băng tần 6 GHz. Nhờ đó, Wi-Fi 6E có thể đạt được tốc độ truyền tải dữ liệu khủng khiếp như 5G mmWave, rơi vào khoảng 1 - 2 Gbps.

Wi-Fi 6E có thể đạt tốc độ ngang ngửa chuẩn 5G mmWave

chụp màn hình 9TO5MAC

Liệu iPhone 14 sẽ được trang bị Wi-Fi 6E?

Theo những nguồn tin rò rỉ từ gần đây, Apple có lên kế hoạch trang bị chuẩn Wi-Fi 6E này lên dòng iPhone 14, thế nhưng hãng có thể bỏ qua bất cứ lúc nào bởi vì nạn thiếu hụt linh kiện điện tử toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Trước đó, đã có tin đồn cho rằng dòng iPhone 13 sẽ được trang bị chuẩn Wi-Fi 6E. Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra và dòng iPhone 13 chỉ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.