Foxconn tin sự thiếu hụt linh kiện đang giảm dần

Thành Luân
Thành Luân
12/02/2022 07:05 GMT+7

Hon Hai - công ty mẹ của Foxconn, cho biết tình trạng thiếu linh kiện ảnh hưởng đến sản xuất điện tử đang có dấu hiệu giảm bớt, một tín hiệu đáng khích lệ cho các nhà sản xuất trong các ngành công nghiệp.

Theo Bloomberg, phát ngôn viên James Wu của Hon Hai cho biết trong một sự kiện của công ty ở Đài Loan hôm 10.2 rằng sẽ có sự cải thiện lớn về tình trạng thiếu linh kiện trong quý đầu tiên năm nay, với những hạn chế về nguồn cung tổng thể giảm bớt.

Foxconn là đối tác lắp ráp iPhone chính của Apple

Bloomberg

Đây rõ ràng là tin mừng bởi tình trạng thiếu linh kiện, mà đặc biệt là chip máy tính, đã ảnh hưởng đến việc sản xuất mọi thứ, từ ô tô đến smartphone khi nhu cầu tăng cao trong thời kỳ đại dịch. Nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan và các công ty cùng ngành đã chỉ ra rằng nguồn cung chip sẽ vẫn eo hẹp trong suốt năm 2022, và các nhà sản xuất ô tô bao gồm Ford và Toyota gần đây cảnh báo về tác động liên tục từ cuộc khủng hoảng chất bán dẫn.

Ông Wu cho biết các chip quản lý năng lượng vẫn đang bị thiếu hụt và các công ty Đài Loan mua khoảng 55 tỉ USD chip mỗi năm, đang nỗ lực giảm thiểu tác động từ những thách thức trong chuỗi cung ứng. Công ty dự kiến ​​doanh thu quý đầu tiên sẽ ít thay đổi so với một năm trước đó.

Các nhà sản xuất trên khắp thế giới đang chạy đua để tích trữ hàng tồn kho vì lo ngại sự bùng phát của biến thể Omicron và những bất ổn khác có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng hơn nữa. Vào tháng 1, CEO TSMC CC Wei nói với các nhà phân tích rằng ông hy vọng các công ty sẽ duy trì mức tồn kho cao hơn trước đây để đảm bảo an ninh nguồn cung.

Ngoài việc trở thành đối tác sản xuất chính của Apple, Hon Hai còn sản xuất các thiết bị cho các thương hiệu toàn cầu bao gồm Dell, Sony và Nintendo. Hon Hai cũng đang mở rộng sản xuất xe điện, bao gồm việc mua lại cơ sở sản xuất xe bán tải của Lordstown Motors tại Ohio (Mỹ) vào tháng 10 năm ngoái. Theo Chủ tịch Hon Hai Young Liu, việc sản xuất xe điện ở Ohio sẽ bắt đầu vào quý 3 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.