Nvidia nghi bị tấn công mạng

26/02/2022 15:17 GMT+7

Hệ thống email và công cụ dành cho nhà phát triển của Nvidia được báo cáo là đã gặp sự cố trong hai ngày qua do nghi ngờ bị tấn công mạng.

Theo Engadget, trong phát biểu của mình, Nvidia cho biết họ đang điều tra “một sự cố” và không có bất kỳ điều gì khác để chia sẻ vào lúc này. Công ty được cho là đang đối phó với một “sự xâm nhập mạng độc hại” mà theo lời của một nguồn thân cận về vấn đề, tin tặc đã xâm nhập hoàn toàn vào hệ thống nội bộ của Nvidia.

Một số dịch vụ email của công ty được cho là đã kết nối trở lại vào hôm 25.2. Hiện vẫn chưa rõ liệu tin tặc có lấy được dữ liệu của Nvidia hoặc khách hàng của họ hay không nếu đây thực sự là một cuộc tấn công mạng.

Chưa có bằng chứng chứng minh cuộc tấn công vào Nvidia bắt nguồn từ tin tặc Nga

Reuters

Ở thời điểm hiện tại không có bằng chứng nào liên quan đến tin tặc từ Nga - vốn là mục tiêu được giới chức phương Tây hướng đến trong các cuộc chiến tranh mạng. Mỹ và các quốc gia khác đã giáng đòn trừng phạt vào Nga sau khi nước này triển khai chiến dịch quân sự vào Ukraine hôm 24.2, bao gồm cả lệnh cấm xuất khẩu chất bán dẫn sang nước này.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết trong tuần này rằng: “Chúng tôi không có thông tin nào cho thấy một mối đe dọa nào nhằm vào Mỹ, nhưng trách nhiệm của chúng tôi là phải chuẩn bị”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.